svasdssvasds

พ่อแม่น้องไทตัล เหยื่อชิงทองลพบุรี ทวงถามจริยธรรมสื่อ เสนอข่าวทวงหนี้

พ่อแม่น้องไทตัล เหยื่อชิงทองลพบุรี ทวงถามจริยธรรมสื่อ เสนอข่าวทวงหนี้

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 15 ม.ค. 63 เพจเฟซบุ๊ก The Reporters โพสต์ข้อความระบุว่า พ่อน้องไทตัลเหยื่อชิงทองลพบุรี ทวงถามจริยธรรมสื่อ หลังเสนอข่าวทวงหนี้ เปิดข้อมูลส่วนตัว-ครอบครัว

พ่อแม่น้องไทตัล เหยื่อชิงทองลพบุรี ทวงถามจริยธรรมสื่อ เสนอข่าวทวงหนี้

ในขณะที่บรรยากาศความโศกเศร้าต่อความสูญเสียเหยื่อชิงทองลพบุรียังไม่จางหาย โดยเฉพาะครอบครัวของน้องไทตัล อายุ 2 ขวบ ที่เสียชีวิตจากกระสุนปืนของคนร้ายภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตามตัวคนร้าย แต่ปรากฏว่ามีรายการทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวีนำเสนอข่าวการทวงถามหนี้จากคุณพ่อของน้องไตทัล โดยนำเรื่องราวจากเฟซบุ๊กของบุคคลรายหนึ่งที่โพสต์ภาพนายอนุชา วงศ์อยู่ พ่อของน้องไทตัล เพื่อทวงหนี้สินที่ติดค้าง และยังขุดคุ้ยเรื่องราวส่วนตัวเกี่ยวกับแฟนเก่าอย่างไม่เหมาะสมนั้น

นายอนุชา วงศ์อยู่ พ่อของน้องไทตัลเปิดเผยกับ The Reporters ว่า ได้ดำเนินการโอนเงินคืนให้เจ้าหนี้คนดังกล่าวเรียบร้อยแล้วเมื่อคืนนี้ แต่ไม่เข้าใจว่าสื่อมวลชนสำนักดังกล่าว ตั้งใจเสนอข่าวเจ้าหนี้มาทวงหนี้อีกเพื่ออะไร เหมือนนำข้อมูลเรื่องหนี้สินของตนเองไปประจานต่อสาธารณะ ทั้งๆที่ไม่ได้คิดโกง พร้อมจะจ่ายเงินใช้หนี้ และได้ใช้หนี้ไปแล้ว จึงอยากตั้งคำถามว่า สิ่งเหล่านี้มันผิดจริยธรรมสื่อหรือไม่ อีกทั้งครอบครัว ยังอยู่ในบรรยากาศความโศกเศร้าเสียใจต่อความสูญเสียลูกชาย จึงรู้สึกเสียใจต่อการนำเสนอประเด็นนี้

พ่อแม่น้องไทตัล เหยื่อชิงทองลพบุรี ทวงถามจริยธรรมสื่อ เสนอข่าวทวงหนี้

"ผมเข้าใจว่าสื่อต้องทำหน้าที่ และเป็นสิทธิของเจ้าหนี้จะมาทวงถาม แต่มันควรมีขอบเขตของการทำงานหรือไม่ ตอนนี้กำลังดูเกี่ยวกับเรื่องข้อกฏหมายว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง หรือจะขอความเป็นธรรม ขออย่าซ้ำเติมความสูญเสีย แค่นี้สภาพจิตใจของผมและภรรยาก็แย่มากแล้ว " นายอนุชากล่าว

นอกจากเรื่องหนี้สินแล้ว รายการทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี ยังนำเสนอประเด็นเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวเรื่องแฟนเก่าของตน ซึ่งเลิกรากันไปแล้ว และภรรยาตนที่สูญเสียลูกไปก็เสียใจมากพอแล้ว ตนจึงไม่เข้าใจว่าสื่อจะนำเสนอประเด็นนี้ทำไม ทั้งที่ตนไม่ใช่บุคคลสาธารณะ เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อแม่ “น้องไทตัล” เหยื่อโจรปล้นร้านทองลพบุรี กอดกันร่ำไห้หน้าโลงศพลูก

สุดสะเทือนใจ ครอบครัว “น้องไทตัล” เดินทางมารับศพลูกชาย

 

related