svasdssvasds

“ศพแพร่เชื้อไม่ได้”หมอยืนยัน เชื้อร้ายโควิด19 ตายตามคนเสียชีวิต ไม่แพร่ต่อ(มีคลิป)

ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเชื้อร้ายโควิด-19 เตรียมนำศพไปทำพิธีทางศาสนาแล้ว ด้านอธิบดีกรมการแพทย์วอนทุกฝ่ายร่วมมือฝ่าวิกฤต ยืนยันเชื้อร้ายตามตามผู้เสียชีวิต ไม่เเพร่ต่อ

จากกรณีชายวัย70ปี ชาวสมุทรปราการ พนักงานขับรถทัวร์จีน ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19 ร่วมกับโรควัณโรค หลังจากรักษาตัวนานกว่า2 เดือน นับเป็นคนไทยรายที่2ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อนี้

 

วันนี้ (24 มี.ค.63) ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่ สถาบันบำราศนราดูร เพื่อขอรับศพ นำไปประกอบพิธีทางศาสนา หลังผู้อำนวยการเขต ได้ประสานติดต่อวัดให้ พร้อมกับการอธิบายทำความเข้าใจ ทั้งนี้ครอบครัวจะนำศพไปทำพิธีสวดก่อน 3 คืน ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจต่อไป

 

ทางครอบครัวเล่าว่า ก่อนการติดเชื้อไม่มีโรคประจำตัวมาก่อน แต่มาตรวจพบวัณโรคพร้อมกับเชื้อโควิด 19 อาการป่วยเริ่มจากไตวายเฉียบพลัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เเละยืนยันว่าผู้ใกล้ชิดไม่ติดเชื้อดังกล่าว เพราะได้ผ่านการตรวจเชื้อจากสถาบันบำราศนราดูรทุกสัปดาห์ผลคือไม่พบเชื้อ

 

“อยากให้ทุกคนพึงระวังไว้ อย่าเที่ยวออกไปนักข้างนอก อย่าไปรวมกลุ่มเยอะๆ เพราะว่ามันเป็นเรื่องจริงที่เขาบอกว่ามันจะทำให้เราแย่ ประเทศเราจะแย่ เพราะฉะนั้นทุกคนช่วยกัน แล้วก็ออกข้างนอกใส่แมสก์ พกเจลไว้ค่ะต้องขอบคุณผอ.โรงพยาบาบลบำราศฯ และหมอ และพยาบาลด้วย ที่ดูแลแฟนเป็นอย่างดีต้องขอขอบคุณ”ครอบครัวผู้เสียชีวิตกล่าว

 

ขณะที่ นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนทำความเข้าใจว่าเมื่อผู้ติดเชื้อเสียชีวิต ก็จะไม่มีการแพร่เชื้อแน่นอน ขออย่าวิตกกังวลโดยเฉพาะรายนี้ที่ได้รับรายงาน ผลแล็บกลายเป็นลบแล้วไม่มีการแพร่เชื้อแล้วแต่ต่อให้ถึงผลแล็บยังเป็นบวกก็ไม่ติดต่อ

 

“คนไข้ตาย เชื้อมันก็ตายนะครับ พอไปที่วัดท่านไม่ต้องกลัวครับหรือถ้าท่านยอมให้อยู่วัดไหมผมจะไปเฝ้าอยู่ข้างโลงศพเลยครับ”นพ.สมศักดิ์ กล่าว

 

related