svasdssvasds

วอนช่วย แม่ป่วยหนักที่เกาหลีค่ารักษานับแสนแถมกลับไทยไม่ได้(มีคลิป)

ลูกสาว วอนหน่วยงานช่วยเหลือแม่ป่วยหนัก รักษาตัวอยู่เกาหลีเพราะไปทำงานหาเงินใช้หนี้สิน ตอนนี้ค่ารักษานับแสน หวั่นหมอไม่รักษาต่อ

วันที่ (29 เม.ย.63) น.ส.ชมพูนุช อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ตอนนี้ครอบครัวเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากแม่ น.ส.ผุลหทัย อายุ 49 ปี ซึ่งไปทำงานที่ประเทศเกาหลี แบบผิดกฏหมาย ขณะนี้ป่วยหนักอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ เสียค่าใช้จ่ายไปแล้วประมาณ 8 ล้านวอน และไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้

โดยก่อนที่ น.ส.ผุลหทัย จะตัดสินใจ ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ช่วงต้นเดือน มี.ค.62 ที่ผ่านมา ได้ขายบ้านที่จังหวัดลำพูนและนำบ้านที่ลำปางไปจำนองเพื่อใช้หนี้ที่มีอยู่ เพราะครอบครัวมีหนี้สินจำนวนมาก ประกอบกับได้เลิกรากับผู้เป็นพ่อ แม่จึงเป็นเสาหลักเดียวของครอบครัว

ทั้งนี้ น.ส.ผุลหทัย มีโรคประจำตัวคือ โรคภูมิแพ้ และเมื่อช่วงต้นเดือนมี.ค.63 ที่ผ่านมาเริ่มมีอาการไอเรื้อรังและต้องการที่จะเดินทางกลับประเทศไทยแต่ไม่สามารถทำได้เพราะสนามบินปิด เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ต่อมาต้นเดือน เม.ย.อาการเริ่มทรุดลง ต้องไปรักษาตัวที่คลีนิคในกรุงโซล ทางครอบครัวที่ที่ประเทศไทยต้องไปกู้เงินกว่าแสนบาทส่งให้รักษาตัว

น.ส.ชมพูนุช ลูกสาวเล่าอีกว่า ขณะนี้ยอดค่ารักษาพยาบาล อยู่ที่ประมาณ 8 ล้านวอน ซึ่งหากมีการรักษาต่อค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือแม่และ หากเป็นไปได้ อยากให้แม่กลับมารักษาตัวที่บ้านเพื่อที่จะได้ดูแลแม่ อย่างใกล้ชิด

related