svasdssvasds

ผู้นำหมู่บ้าน ยกเงินเดือนซื้อข้าวสาร ไข่ไก่ แจกลูกบ้านสู้โควิด 19(มีคลิป)

ผู้นำหมู่บ้านทนเห็นลูกบ้านเดือดร้อนไม่ไหว! ทั้ง ผญบ.อสม.อบต. ใน จ.ปราจีนบุรียอมสละเงินเดือนซื้อข้าวสาร ไข่ไก่ แจกลูกบ้านสู้ภัยโควิด 19

ที่ศาลาประชาคม ม. 8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี และ นายชูเดช นาบุญเรือง ผู้ใหญ่บ้าน ม. 8 พร้อมด้วยครอบครัวตระกูลนาบุญเรือง ได้นำข้าวสารจำนวน 200 ถุง พร้อมไก่ไข่ แจกจ่ายให้กับประชาชนในหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจำนวนกว่า 200 ครัว เพื่อประทังชีวิตสู้วิกฤตการระบาดไวรัสโควิด 19

 

เช่นเดียวกับที่ศาลาประชาคม บ้านโนนคูณ ม.17 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี นายประกิจ แนนสินธุ ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมด้วย ผชบ.อบต.อสม.นำไข่ไก่ และน้ำดื่ม มาแจกชาวบ้านเพื่อบรรเทาทุกข์จำนวน 100 แพง 3,000 ฟอง ได้มีประชาชนมาเข้าแถวรอรับ เว้นระยะห่างกัน 1 เมตร และให้เจลล้างมือก่อนเข้ารับทุกคนเพื่อป้องก้องการแพร่ระบาดโควิด 19

 

นายประกิจ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ทนเห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านไม่ได้ จึงหาลือกับผู้นำในหมู่บ้าน ว่าจะไม่รับเงินเดือนเพื่อนำไปซื้อไข่ไก่ แจกให้กับชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน เงินเยียวยาที่รัฐบาลให้มาก็ไม่ทั่วถึง บางคนก็ได้บางคนก็ไม่ได้ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนกันทุกคน กับสถานการณ์โควิด 19 ถึงเงินเดือนอาจจะน้อย แต่ก็พอแบ่งเบาความเดือดร้อนของชาวบ้านไม่มากก็น้อย

related