svasdssvasds

ขี่ซาเล้งตระเวนแจกของบริจาค บรรเทาความเดือดร้อนพิษโควิด 19(มีคลิป)

#เราไม่ทิ้งกัน ไปรษณีย์ไทยรวบรวมสิ่งของบริจาคขนใส่รถซาเล้ง ขี่ตระเวนแจกจ่ายให้ชาวบ้านในพื้นที่ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ไกลแค่ไหน ทุรกันดารอย่างไร ไม่เคยหวั่น ไปส่งช่วยเหลือให้ทุกที่ที่ชาวบ้านเดือดร้อน

พนักงานไปรษณีย์ประจำตำบลเขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้นำสิ่งของบริจาค ที่ได้รับการสนับสนุนจากญาติพี่น้อง และผู้ใจบุญ เช่น ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กิ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ มาบรรจุเป็นถุงยังชีพ ออกตระเวนแจกจ่าย ให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 โดยรถสามล้อพ่วง จนได้รับคำชื่นชมจากชาวบ้าน

นายชัยเกียรติ จันทร์เศรษฐ อายุ 60 ปี หรือ ลุงไข่ เล่าว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านใน ต.เขาทอง หลายครอบครัว ซึ่งจากการที่ทำงานเป็นพนักงานไปรษณีย์เขาทอง มานานกว่า 20 ปี เห็นความลำบากของชาวบ้าน เช่น ครอบครัวมีคนป่วย คนพิการ คนชรา ที่ลูกหลานต้องหยุดงาน ช่วงโควิด19 ทำให้ขาดรายได้ ไม่มีเงินมาจุนเจือครอบครัว บางครอบครัวมีคนพิการถึง 4 คน ซึ่งบางคนก็ป่วยติดเตียงนานหลายปี

การช่วยเหลือของหน่วยงานไม่ทั่วถึง แค่พนักงานไปรษณีย์ไม่ได้ร่ำรวยอะไร เล่นเฟซบุ๊กก็ไม่เป็น จึงได้ให้หลานๆ ประกาศรวบรวมเงิน และสิ่งของบริจาคที่ นำมาจัดทำเป็นถุงยังชีพ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยใช้เวลาหลังเลิกงาน

ที่ผ่านมา ได้แจกจ่ายให้ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ และหมู่บ้านใกล้เคียง ใน ต.เขาทอง กว่า 40 ครัวเรือน ซึ่งหลังจากนี้ถ้ารวบรวมของบริจาคได้อีก ก็จะนำไปแจกจ่ายให้หมู่บ้านอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบต่อไป

ด้านนางสาวสุรี ไร่ใหญ่ อายุ 37 ปี อาชีพทำทัวร์เรือแคนูที่อ่าวท่าเลน เล่าว่า ต้องปิดกิจการ นานกว่า 3 เดือนแล้ว ตอนนี้ไม่มีรายได้อะไร ตอนนี้มาอยู่บ้านสามี เงินเยียวยา 5พัน ก็ไม่ได้ หน่วยงานในท้องถิ่นไม่ได้นำสิ่งของมาแจกในพื้นที่แต่อย่างใด ก็ต้องขอบคุณลุงไข่ ที่ให้การช่วยเหลือ ได้ข้าวสาร อาหารแห้ง พออยู่รอดไปได้ ในช่วง 2-3 วันนี้

related