svasdssvasds

ญาติสุดดีใจ โผกอด 4 ชีวิตออกจากป่าปลอดภัย เผยหลบฝนตกหนักจนหลงในป่า

ญาติสุดดีใจ โผกอด  4 ชีวิตออกจากป่าปลอดภัย เผยหลบฝนตกหนักจนหลงในป่า

ปฏิบัติการช่วย 4 ชีวิตหลงป่าประสบความสำเร็จ เฮลิคอปเตอร์บินรับส่งรพ.ได้อย่างปลอดภัย ญาติโผกอดร่ำให้ด้วยความดีใจ เผยหลบฝนตกหนักจนหลงในป่า นอนกับดิน กินผลไม้ หาน้ำดื่มในลำห้วยประทังชีวิต

18 พ.ค.63 การช่วยชาวบ้าน 4 รายและสุนัข 3 ตัว หลงป่าในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยกองอำนวยการชวยเหลือได้เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 07.00 น.ที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว ลานตากมัน ห่างจากจุดค้นพบผู้พลงป่า 10 กิโลเมตร มีนายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทองร่วมฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ชุดกู้ภัย เตรียมพร้อมใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงลงมายังลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว โดยเตรียมพร้อมรถพยาบาล

โดยปฏิบัติการต้องใช้ระยะเวลารอคอยประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อให้ชุดทหารกรมรบพิเศษที่ 4 ทำสนามจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว เป็นจุดรับผู้พลัดหลง ต้องเคลียร์พื้นที่สำหรับให้เฮลิคอปเตอร์ลงจอด โดยแผนที่ใช้เฮลิคอปเตอร์แบบลำเลียง 1 ลำ และเฮลิคอปเตอร์ บินสนับสนุนอีก 1 ลำ ท่ามกลางการลุ้นระทึกของญาติและชาวบ้านที่มอรอจำนวนมาก

ญาติสุดดีใจ โผกอด  4 ชีวิตออกจากป่าปลอดภัย เผยหลบฝนตกหนักจนหลงในป่า

ทันทีที่เฮลิคอปเตอร ลงแตะพื้น ทหารและกู้ภัยชุดล่วงหน้า นำผู้หลงป่า 4 ราย และสุนัขทั้ง 3 ตัว ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ทันที และบินกลับมาลงจอดในสนามจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว มีรถพยาบาลและเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมในการรับตัว และทันทีที่ผู้หลงป่าลงจากเฮลิคอปเตอร ญาติได้เข้ามาสวมกอดด้วยความดีใจ เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ตรวจเช็กอาการเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลวังทอง

ญาติสุดดีใจ โผกอด  4 ชีวิตออกจากป่าปลอดภัย เผยหลบฝนตกหนักจนหลงในป่า

ขณะที่สุนัขที่หลงป่าด้วยทั้ง 3 ตัวมีญาติมาคอยรอรับ แม้ว่าจะมีอาการตื่นอย่างมาก แต่เมื่อเจอญาติเจ้าของมารับก็ดีใจ เจ้าปีเตอร์ มอม และเจ้าหมี สุนัขทั้ง 3 ตัวได้ดื่มน้ำที่กู้ภัยจัดมาให้ และญาติได้พาตัวกลับบ้านพักในหมู่บ้านป่ามะกรูด

ผู้หลงป่าเปิดเผยว่า สาเหตุที่หลงป่าเพราะมีฝนตก 2 วัน 2 คืน ต้องหลบใต้ต้นไม้ ทำให้หาทางกลับไม่ถูก ช่วงที่หลงทางอยู่ในป่าได้อาศัยกินผลไม้ กินลูกมะไฟ ผลไม้ป่า นอนกับพื้นกับดิน หาดื่มน้ำในลำห้วย มีไฟแช็ก 1 อัน และนางแดง เป็นคนจุดไฟ เพื่อให้สัญญาณ รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับบ้าน

น.ส.เจนจิรา ชัยชนะ บุตรสาวของนายวิโรจน์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า วินาทีที่ทราบข่าวว่าพบทั้ง 7 ชีวิตแล้ว รู้สึกดีใจมาก เป็นวันที่รอคอยมาตลอดเกือบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ดีใจมาก ๆ จนพูดไม่ออก ขอบคุณทุกหน่วยงาน ขอบคุณชาวบ้านใกล้เคียงทุกคนที่มาช่วย ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องถ้าไม่ได้ทุกคน ก็อาจจะไม่มีวันนี้ก็ได้ จากนี้ถ้าทุกคนสุขภาพแข็งแรงได้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อไร จะแก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้บนบานศาลกล่าวไว้ทุกที่

related