svasdssvasds

สาวสวมโม่งโยนแมวเข้าวัดโพธิ์ อ้างเห็นพระเลี้ยงแมวดี

สาวสวมโม่งโยนแมวเข้าวัดโพธิ์ อ้างเห็นพระเลี้ยงแมวดี

สาวสมุทรปราการ สวมโม่งโยนแมวเข้าวัดโพธิ์ สารภาพเห็นพระวัดโพธิ์เลี้ยงแมวดี จึงเอามาฝากเลี้ยง

หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาแชร์เรื่องราวหลังพบหญิงวัยกลางคน สวมชุดสีดำ สวมโม่ง ขับกระบะ นำถุงผ้าสีขาว ภายในมีแมวสีดำ จำนวน 5 ตัว โดยเข้าไปในวัดโพธิ์ ก่อนขับรถหนีไป เหตุเกิดเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 24 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา ภายหลังเกิดเหตุทางพระวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดโพธิ์ ได้ลงบันทึกประจำวัน ที่ สน.พระราชวัง

ล่าสุด 13.00 น. วันนี้ 25 พ.ค. 63 พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ ผกก.สน.พระราชวัง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นหญิง ชาวสมุทรปราการ จึงแจ้งให้เข้ามามอบตัว จากการสอบปากคำ หญิงคนดังกล่าวรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง ยืนยันว่าตัวเองเป็นรักสัตว์ ส่วนเหตุผลทำไมถึงนำแมวมาโยนทิ้งที่วัดโพธิ์นั้น เพราะตัวเองเป็นภูมิแพ้ และตอนนี้รายได้ลดลง จึงไม่สามารถเลี้ยงต่อได้ ประกอบกับเคยมาทำบุญที่วัดโพธิ์ แล้วเห็นว่าพระในวัดเลี้ยงดูแมวอ้วนท้วนเกือบทุกตัว จึงคิดว่าถ้าเอาแมวมาปล่อยที่นี่แมวจะได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดี

พ.ต.อ.จามร บอกอีกว่า ขณะนี้ทางพระวัดโพธิ์ ได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เท่านั้น ยังไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากสอบปากคำหญิงคนดังกล่าวแล้วเสร็จ ทางพนักงานสอบสวน จะแจ้งข้อหา ตามพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ฐานปล่อยปละละเลยสัตว์ที่อยู่ในความดูแล ก่อนเปรียบเทียบปรับต่อไป

https://www.youtube.com/watch?v=NUECl-cgH9Y

related