svasdssvasds

สุดสลด พ่อเจ้าบ่าว ถูกแทงดับกลาง ขบวนขันหมาก เหตุมือมีดไม่ชอบให้เปิดเพลงดัง

สุดสลด พ่อเจ้าบ่าว ถูกแทงดับกลาง ขบวนขันหมาก เหตุมือมีดไม่ชอบให้เปิดเพลงดัง

งานแต่งเลือด ลุงวัย 65 ปี ไล่แทงพ่อเจ้าบ่าววัย 51 ปี ขณะตั้งขบวนขันหมาก เหตุแค่ได้ยินเสียงเพลงดัง ญาติร้องไห้ระงม ขณะมือมีดถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์น่วมถูกหามส่ง รพ.

26 มิ.ย.2563 ร.ต.อ.ไพโรจน์ ด้ายรินรัมย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนแทงกันในพิธีแห่ขบวนขับหมาก ที่บ้านกระทุ่ม ต.เมืองแก อ.สตึก มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยผู้ถูกแทงบาดเจ็บเป็นพ่อของเจ้าบ่าว ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสตึก แต่เนื่องจากถูกแทงเข้าจุดสำคัญคือจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ที่เกิดเหตุญาติ และชาวบ้านต่างอยู่ในความตื่นตกใจ และร้องไห้ระงม เพราะไม่มีใครคาดคิดว่างานมงคลจะเกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนใจแบบนี้ ซึ่งผู้ก่อเหตุ คือ นายหวัน อายุ 65 ปี เป็นคนในหมู่บ้าน ถูกมัดมือมัดเท้าติดกับต้นไม้หลังจากถูกรุมประชาทัณฑ์จากชาวบ้านและญาติ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไป

 

จากการสอบถามนายบุญตัน เปียรัมย์ ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า กำลังจะเตรียมขบวนขันหมากแห่ไปบ้านเจ้าสาว ที่บ้านลิ้นเจีย ต.นิคม อ.สตึก นายหวันได้ปั่นรถจักรยานมาจากบ้านซึ่งห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 50 เมตร แล้วมาจอดที่หน้าบ้านงานแล้วถือมีดที่พกติดเอวมาวิ่งไล่แทงนายสำรวย เจ้าเป็นของบ้านพ่อเจ้าบ่าวก็พยายามวิ่งหนีไปหลังบ้านญาติ แต่เกิดสะดุดล้มจึงถูกนายหวัน ใช้มีดแทงจนได้บาดเจ็บสาหัส

 

ซึ่งสาเหตุคือผู้ก่อเหตุไม่ชอบเวลาใครเปิดเพลงเสียงดัง และก่อนหน้านี้นายหวัน ก็เคยก่อเหตุฆ่าชาวบ้านในหมู่บ้านโดยใช้มีดแทงคอ เสียชีวิตมาแล้ว 1 ศพ

 

ขณะที่นายอุทัย น้องชายผู้เสียชีวิต บอกว่า เห็นพี่ชายวิ่งหนีนายหวันมาแล้วเกิดสะดุดล้ม จากนั้นนายหวัน ก็ใช้มีดแทงพี่ชาย ต่อหน้าต่อตาตนเองแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะนายหวันถือมีดอยู่หากเข้าไปช่วยก็คงจะโดนแทงด้วย ก็ได้แต่ตะโกนให้หยุดแต่นายหวันก็ไม่ยอมหยุด จึงตะโกนให้ชาวบ้านและคนในงานเข้ามาช่วย จับนายหวัน คนก่อเหตุมัดติดกับต้นไม้ไว้ ก็เสียใจมากที่ช่วยพี่ชายไม่ได้

related