svasdssvasds

ผอ.รพ.วิภารามฯ เผย แพทย์หญิงขวัญเสียขอลาออก

ผอ.รพ.วิภารามฯ เผย แพทย์หญิงขวัญเสียขอลาออก

ผอ.รพ.วิภารามฯ เผย แพทย์หญิงถูกแก๊งโจ๋ชกหน้า ขวัญเสียจนขอลาออก กังวลเรื่องความปลอดภัย

พล.อ.ท. นายแพทย์ ชูพันธ์ ชาญสมร ผอ.โรงพยาบาลวิภาราม ชัยปราการ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นยกพวกทำร้ายร่างกายหมอ และ พยาบาลภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ ทำให้แพทย์หญิงได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของแพทย์ จนถึงขั้นขอลาออกจากโรงพยาบาล

จากการโทรพูดคุยกับแพทย์หญิง สาเหตุที่เจ้าตัวขอลาออกเพราะยังกังวลเรื่องความปลอดภัย เกรงว่ากลุ่มวัยรุ่นจะกลับมาทำร้ายอีก แต่ด้วยโรงพยาบาลวิภารามมีหลายแห่ง จึงได้มีการพูดคุยตกลงกันว่าจะย้ายแพทย์หญิง ไปยังโรงพยาบาลในเครือวิภาราม ในพื้นที่อื่น หรือตามความประสงค์ของเจ้าตัวเพื่อให้เกิดความสบายใจ ส่วนบุคคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ในเหตุการณ์ ยังขอใช้สิทธิในการลางาน เนื่องจากว่ายังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่

พล.อ.ท. นายแพทย์ ชูพันธ์ ชาญสมร ผอ.โรงพยาบาลวิภาราม ชัยปราการ ยังยืนยันว่าบุคลากรทางการแพทย์ ทุกคนพยายามช่วยกันรักษาผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ตามกระบวนการทางการแพทย์แล้ว โดปั๊มหัวใจกว่า 50 นาที ที่ผ่านมาทางโรงพยาบาล ได้รักษาเคสจากการที่กลุ่มวัยรุ่ยทำร้ายร่างกายกันอยู่บ่อยครั้ง แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล ได้พูดคุยกับ พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ว่าในอนาคตอาจจะมีการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยรูปแบบเดียวกับร้านทอง โดยต้องมีกสรตั้งเบอร์โทรสายด่วนโดยตรง ไปยังสถานีตำรวจ

ด้าน พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รอง ผบช.ภ.1 เดินทางมาให้กำลังใจทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ หลังจากที่เหิดเหตุรุ่นแรงกลุ่มวัยรุ่นแก๊งมหาวงษ์ทำร้ายเนื่องจากไม่พอใจในการรักษาเพื่อนที่ถูกกลุ่มคู่อริแทง

รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า คดีนี้ในส่วนของพนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดี แจ้งข้อกล่าวหา ควบควบคุมตัวได้ทุกคน แต่ในส่วนของขวัญเเลกำลังใจ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1ได้ฝากให้ลงพื้นที่รับทราบข้อมูล รวมถึงรับทราบเหตุการณ์ที่ต้องการให้แก้ไข เช่นการลงพื้นที่ของตำรวจในการระงับเหตุช้าไปหรือไม่ เพื่อนำไปปรับปรุงในเชิงระบบ เพื่อวางแนวทางมาตรการการป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดลักษณะนี้ในอนาคตให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาก็ได้วางมาตรการไว้แล้วตั้งเเต่กรณีเหตุรุนแรงที่อ่างทอง จากการพูดคุยกับบุคลากรทางการแพทย์ กรณีนี้เกิดจากการสื่อสารผิดพลาดของกลุ่มผู้ต้องหากันเองจนเกิดความไม่พอใจแพทย์พยาบาลและเดิดการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น

related