svasdssvasds

ตร.เตรียมเรียกประชุม ข้อเท็จจริงกรณีบ่อนพนันกลางกรุง เชิญชูวิทย์ให้ข้อมูลเพิ่ม

ตร.เตรียมเรียกประชุม ข้อเท็จจริงกรณีบ่อนพนันกลางกรุง เชิญชูวิทย์ให้ข้อมูลเพิ่ม

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมเรียกสอบข้อเท็จจริงกรณีตำรวจละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ให้มีการพนันในพื้นที่พระราม 3 เตรียมเรียกชูวิทย์ ให้ข้อมูลเพิ่ม

พลตำรวจตรีสุคุณ พรหมายน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ หลังเกิดเหตุยิงกันในบ่อนการพนันย่านพระราม 3 จนมีผู้เสียชีวิต 4 คน ว่า การตรวจสอบในครั้งนี้เป็นการตรวจสอบตำรวจในพื้นที่เกี่ยวกับละเลย ไม่สนใจ ไม่สามารถปฎิบัติหน้าที่ป้องกันและปราบปรามความผิดเกี่ยวกับบ่อนการพนันหรือไม่

ซึ่งตอนนี้จะพิจารณาว่ามีคำสั่งตั้งใครเป็นคณะกรรมการตรวจสอบบ้างซึ่งหากพบมีหนังสือคำสั่งที่ชัดเจนจะเริ่มเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องประชุมทันทีโดยในการประชุมจะมีการนำข้อเท็จจริงที่ปรากฎมาพิจารณา รวมถึงเรื่องที่มีชายฉกรรจ์พยายามเคลื่อนย้ายพยานหลักฐานในคดี ปกปิดสภาพที่เกิดเหตุซึ่งมีความผิดทางกฎหมาย

นอกจากนี้กรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส. ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนเกี่ยวบ่อนการพนันนั้น จะเชิญมาให้การในฐานะผู้ให้ข้อมูล โดยเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ในการให้ข้อมูลรวมถึงภาพต่างๆที่มีการนำไปเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ก็จะนำมาพิจารณาในที่ประชุมของชุดนี้ด้วย

ส่วนกรอบระยะเวลายังไม่มีการกำหนดกรอบระยะเวลาเป็นพิเศษ ซึ่งขึ้นอยู่กับคำสั่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ด้วย

อย่างไรก็ตามการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะแยกออกจากการสอบสวนคดีอาญาที่จะรวมถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของพนักงานสอบสวน สน.แสมดำ ที่ปรากฎในที่เกิดเหตุด้วย

related