svasdssvasds

“ทำกับยายได้ยังไง” ยาย 74 ปี เก็บเงินซื้อทองสะสมมาทั้งชีวิต คนร้ายย่องขโมยเกลี้ยง(มีคลิป)

ยาย วัย 74 ปี สุดช้ำ สร้อยทองที่สะสมมาทั้งชีวิต ถูกคนร้ายย่องมาขโมยเกลี้ยงตู้ ตัดพ้อทำกับยายแบบนี้ได้ยังไง ตำรวจมั่นใจ คนร้ายเป็นคนในพื้นที่ เร่งติดตามทองคืน

วันที่ 17 ส.ค. 63 ตำรวจสภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรานี รับแจ้งเหตุ ลักทรัพย์ที่บ้านหมูม่น ต.หมูม่น จึงไปตรวจสอบพร้อมตำรวจสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมีรั้วรอบขอบชิด พบนางสะอาด ศรีวงษา อายุ 74 ปี ผู้เสียหาย ยืนรอพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้จุดที่เก็บทองเอาไว้

นางสะอาด  เล่าว่า อาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับสามีซึ่งเป็นข้าราชการเกษียณ โดยลูกสาวซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ได้สร้างบ้านอยู่หลังบ้าน ห่างจากบ้าน 30 เมตร แต่อยู่ในบริเวณเดียวกัน ซึ่งหลังจากทำงานบ้านเสร็จ ตัวเองและสามีจะไปนอนเล่นที่บ้านลูกสาวเป็นประจำทุกวันเพราะมีแอร์ โดยเปิดประตูหน้าบ้าน และหลังบ้านเอาไว้ แต่ปิดประตูรั้วและปล่อยสุนัขเฝ้าบริเวณหน้าบ้าน

ซึ่งคิดว่าจะไม่มีใครกล้าเข้ามาในบ้าน พอนั่งเล่นที่บ้านลูกสาวได้ไม่นานก็คิดได้ว่าพรุ่งนี้เป็นวันพระต้องไปวัด จึงเดินกลับมาบ้าน เพื่อนำเอาทองรูปพรรณที่เก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องแต่งตัวมาทำความสะอาด เพื่อจะใส่ไปวัดในวันพรุ่งนี้ แต่พอเปิดประตูตู้เสื้อผ้าออก ปรากฏว่ากระเป๋าหนังแบบซิปที่ใส่ทองรูปพรรณเอาไว้ได้หายไป

ซึ่งภายในกระเป๋ามีสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท สร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท แหวนทองคำหนัก 1 สลึง มูลค่ากว่า 1 แสนบาท ซึ่งเก็บสะสมมาทั้งชีวิต และจำได้ว่านำทองรูปพรรณมาใส่ในวันแม่ และเก็บไว้ที่เดิม แต่ไม่ได้ดึงลูกกุญแจตู้เสื้อผ้าออก สอบถามสามี ลูกสาว และหลาน ต่างยืนยันว่าไม่ได้เอาไป จึงแจ้งตำรวจให้ช่วยจับกุมคนที่ลักทองให้ด้วย

ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รอง สว.สอบสวน สภ.นาข่า สันนิษฐานว่า จะเป็นคนรู้จักหรือเคยมาบ้านผู้เสียหาย ทำให้รู้ว่าผู้เสียหายเก็บทองรูปพรรณไว้ที่ไหน และรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าของบ้านเห็นประตูบ้านไม่ได้ปิด

จึงย่องเข้ามาลักทรัพย์สินภายใน และประตูบ้านไม่ได้ล็อคจึงสะดวกต่อการเข้ามาลงมือก่อเหตุ ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนหาตัวคนร้ายที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงในการติดตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related