svasdssvasds

มากราบแม่ด้วย ลูกสาวเศร้า ลูกแชร์โกง-นายทุนเงินกู้กดดัน แม่ผูกคอดับ

แม่ค้าสุดท้อ ! ลูกแชร์โกง ขายก๋วยเตี๋ยวันละ 4 พันบาท ยังไม่พอจ่าย กู้เงินนอกระบบดอกร้อยละ 40 ตามใช้หนี้ ถูกกดดันทั้งลูกแชร์และนายทุนเงินกู้จนเครียด หนีลูกสาวแอบไปผูกคอเสียชีวิต ลูกสาวเห็นศพแม่ช็อก ร้องไห้แทบขาดใจ

มากราบแม่ด้วย  ลูกสาวเศร้า ลูกแชร์โกง-นายทุนเงินกู้กดดัน แม่ผูกคอดับ

ร.ต.อ.หญิงชุติมา บรรจงปุ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในแท็งก์น้ำเก่า ใกล้หมู่บ้านเอื้ออาทร ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม 
ที่เกิดเหตุพบศพหญิง อายุ 59 ปี ใช้เชือกร่มลายสีดำ ผูกกับท่อน้ำ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชั่วโมง จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ระยะหลังบ่นเครียด หาทางออกไม่ได้ คาดว่าจึงตัดสินใจผูกคอหนีปัญหา

ลูกสาวผู้ตายเล่าว่า สาเหตุเกิดจากเมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมา แม่เป็นคนท้าวแชร์มีคนเปียแชร์ได้เงินจำนวนหลักแสนบาทแต่หนีไม่ยอมจ่าย แม่จึงต้องรับผิดชอบจ่ายให้ลูกแชร์ที่เหลือ กู้หนี้นอกระบบจำนวนมาก ซึ่งเงินที่แม่ขายของได้วันละกว่า 4 พันบาท ก็ต้องใช้เจ้าหนี้หมดไม่เหลือเงินลงทุน

 

ลูกสาวผู้ตายเล่าอีกว่า ที่ผ่านมาแม่บ่นเครียดแต่ไม่ได้บอกว่าเครียดเรื่องอะไร ก็ไม่มีใครรู้ไม่มีใครช่วยได้ เพิ่งมารู้ก็เมื่อแม่เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากเจ้าหนี้มาทวงถามจากตน โดยเจ้าหนี้บางรายคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20-40 แล้วแต่กำหนดระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน บางรายก็หยุดต้น ดอกไม่หยุด แม่ไม่ได้บอกบอกว่าเป็นหนี้ใครบ้าง ตัวเองจึงไม่รู้จะตามช่วยยังไง

ขอให้คนที่หนีหนี้เบี้ยวส่งแชร์มากราบศพแม่ และมาดูผลของการกระทำของตนเองที่ทำให้แม่ของตนเดือดร้อนเพราะใคร ใครโกงแม่ก็มากราบศพแม่ด้วย นอกจากนี้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการหนี้นอกระบบด้วย เพราะปัจจุบันเยอะมาก ที่ปล่อยเงินกู้ แต่ไม่รู้ว่ามีใครบ้าง

related