svasdssvasds

ศาลให้ประกัน "หลงจู๊สมชาย" เงินสด 2 แสน-สวมกำไลอีเอ็ม

ศาลให้ประกัน "หลงจู๊สมชาย" เงินสด 2 แสน-สวมกำไลอีเอ็ม

ศาลให้ประกัน "หลงจู๊สมชาย" เงินสด 2 แสน-สวมกำไลอีเอ็ม ห้ามออกนอกประเทศ ด้าน "สันธนะ" รอพบ ถาม "คิดถึงเสี่ยโป้ไหม" ลั่น ละครฉากใหญ่เเหกตาประชาชน จะเกาะติดความผิดในข้อหาฟอกเงิน

วันนี้ 11 ก.พ.64 ที่ศาลอาญาคดีทุจริต เเละประพฤติมิชอบภาค2 อ.เมือง จ.ระยอง มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊ เจ้าของบ่อนการพนันรายใหญ่ ในพื้นที่ภาคตะวันออก จ.ระยอง ฐาน "ร่วมกันเป็นผู้จัดหา ให้มีการเล่นการพนั้น พนันเอาทรัพย์สิน กันโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ตำรวจใช้ เวลาสอบปากคำเพิ่มนานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนควบคุมตัว หลงจู๊ สมชาย ส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค2 

หลงจู๊ ตอบคำถามนักข่าวถึงการเชื่อมโยงเสี่ยโป้ โป้อานนท์ เป็นนายทุนให้เสี่ยโป้ใช่หรือไม่ หลงจู๊ สมชาย บอกไม่รู้จัก การถูกจับครั้งนี้ เพราะถูกกลั่นเเกล้ง นำคดีเก่ามาดำเนินคดี

สำหรับความผิดของ หลง จู๊ ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ความผิดนี้ มีโทษ จำคุกตั้งเเต่ 3 เดือน ไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 500 ถึง 5,000 หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยทางทนาย ใช้หลักทรัพย์ 2แสน ยื่นประกันตัวหลงจู๊สมชาย 

บุกจับ"หลงจู๊"เจ้าของบ่อนระยอง-ภาคตะวันออก ผบ.ตร.ลุยสอบเอง

ขณะที่ นายสันธนะ ประยูร อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมาที่ ศาลเเขวงระยอง เพื่อรอพบ หลงจู๊สมชาย นายสันธนะ บอกว่าเเม้จะไม่รุ้จักกัน แต่มีคำถาม อยากถาม ถามหลงจู๊สมชาย 

นาย สันธนะ ตั้งข้อสังเกตุว่า การจับ หลงจู๊ สมชาย เป็นเพียงข้อหาเล็กน้อย มีการวางแผน นัดหมายกันจัดฉากการเข้าจับกุมไว้ล่วงหน้า เหมือนละครโรงใหญ่ โดยเฉพาะในการเเถลงข่าว ไม่นำตัวมาให้นักข่าวซักถามเหมือนคดีอื่น ๆซึ่งก่อนหน้านี้ มีกระเเสเกี่ยวกับบ่อนการพนันจึกระทบกระเทือนตำแหน่งเก้าอี้ ผบ. ตร. ทำให้ต้องมาเคลือนไหว 

ก่อนจะเจอ นายสมชาย นายสันธนะ บอกว่า การเดินทางมาวันนี้เพื่อที่จะเห็นอิทธิพลของนายสมชายว่ามีมากเพียงใด อยากจะเห็นหน้าสักครั้ง และ จะถามเรื่องเสี่ยโป้ด้วย เพราะก่อนเห็นว่าสั่งฆ่าเสี่ยโป้

นายสันธนะ ประยูรัตน์ ให้สัมภาษณ์ หลังจากมารอดักพบ หลงจู๊ สมชาย
หลังศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตีราคา 2 เเสนบาท พร้อมให้ติดกำไร EM พร้อมเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และให้รายงานตัวอีกครั้ง 18 มีนาคม2564

นายสันธนะ บอกว่า ระหว่างที่เจอกัน นายสมชาย ได้ทักทาย พูดว่า "สวัสดีครับพี่" ส่วนคำถามที่ถามไป คิดถึงโป้ บ้างหรือไม่? ซึ่งนายสมชาย ตอบว่า" ผมไม่คิดถึงใครเเล้วผมติดคุก" ได้พูดคุยกันเท่านี้

คดีนี้มาจากเหตุการถูกดำเนินคดีบ่อนการพนันที่มาบตาพุด จ.ระยอง เมื่อ 10 มิถุนายน 2563 โดยเจ้าหน้าที่เเจ้งข้อกล่าวหาจัดให้มีการเล่นการพนัน

ความรู้สึกส่วนตัวเมื่อมาเจอ หลงจู๊ สมชาย ได้มองหน้ากันอยู่ รู้สึกว่าไม่เหมือนตามที่เป็นข่าวที่ระบุว่าเป็นผู้มีอิทธิพล หลังจากนี้จะมีการติดตามการดำเนินคดีในข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนัน เเละ จะติดตามว่าจะมีการเเจ้งข้อกล่าวหาในความผิดอื่นๆ อีกหรือไม่ เพราะคดีนี้เป็นมูลฐานในความผิดฐานฟอกเงิน ฉะนั้นน่าจะเข้าข่ายความผิดอื่นๆตามมา โดยเฉพาะการฟอกเงิน

การเดินทางมาพบกันในครั้งนี้ รู้สึกว่า คนของ หลงจู๊ สมชาย ไม่ค่อยเป็นมิตร เเต่เข้าใจว่าอยู่ในศาลทำอะไรไม่ได้ จึงบอกคนของตัวเองว่าหลังจากนี้หากกลับมาในพื้นที่เขาก็ให้ระวังไว้ เพราะดูไม่ค่อยจะเป็นมิตร

related