svasdssvasds

ตร.ย้ำใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ประกาศแจ้งเตือนก่อนใช้แก๊ซน้ำตา

ตร.ย้ำใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ประกาศแจ้งเตือนก่อนใช้แก๊ซน้ำตา

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยมีประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่หลายครั้ง ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ยืนยันเป็นการปฏิบัติตามมาตรการเบาไปหาหนัก

 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า จากการที่ตำรวจประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ และมีการประกาศเตือนหลายครั้ง และมีการกำชับว่า การชุมนุมไม่สามารถทำได้เพราะอยู่ภายใต้ พรก.ฉุกเฉิน ผู้ชุมนุมเคลื่อนตู้คอนเทนเนอร์ และมีการพยายามฝ่าแนวที่ตำรวจประกาศย้ำผลจากการประกาศ แต่ผู้ชุมนุมยังฝ่าฝืนมีการใช้หัวน็อต ลูกแก้วยิงเข้ามา ขว้างปาก้อนอิฐเข้ามาในแนวตำรวจ

 

 

ทั้งนี้ในช่วงเย็นที่ผ่านมา ตำรวจใช้ความอดทนอดกลั้น ปฏิบัติตามขั้นตอน มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ตอนนี้ตำรวจยังตรึงกำลังอยู่ อยากให้เห็นใจผู้อยู่อาศัยและสัญจรอยู่ ตำรวจจะพยายามรักษาความสงบเรียบร้อย

ณ เวลานี้ จุดที่ยืนอยู่คือหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ ยังมีผู้ชุมนุมอยู่ 3-4 กลุ่ม ทางถนนอัษฎางค์ สะพานพระปิ่นเกล้า อยากขอให้เดินทางกลับบ้าน การควบคุมตัว ผู้ถูกควบคุมในการปฏิบัติหน้าที่ ตำรวจอยู่ในฝ่ายตั้งรับ เมื่อมีการขว้างปาสิ่งของ มีลูกแก้ว หัวน็อต ก้อนหิน ปะทัด ที่โยนสวนเข้ามา

 

ตำรวจก็ถูกทำร้ายด้วยแท่งเหล็กยืนยันว่า เป็นการปฏิบัติตามมาตรการเบาไปหาหนัก มีการใช้แก๊ซน้ำตา น้ำฉีด มีการประกาศแจ้งเตือนก่อนดำเนินการ

 ส่วนเสียงที่แปลกปลอมเข้ามาจะต้องตรวจสอบว่าเป็นเสียงใดพยายามทำให้เกิดความเรียบร้อยและบริหารสถานการณ์คืนพื้นที่ให้เร็วที่สุด

related