svasdssvasds

ผู้ว่าฯลั่นทุบรูปปั้นหัวขาด ตร.ยันเอาผิดทุกคนที่เกี่ยวข้องอำพรางศพ

ผู้ว่าฯลั่นทุบรูปปั้นหัวขาด  ตร.ยันเอาผิดทุกคนที่เกี่ยวข้องอำพรางศพ

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภูหวั่นเลียนแบบ “ธรรมกร” ลั่นทุบทิ้งรูปปั้นหัวขาด ด้านตำวจยันเอาผิดทุกคนร่วมอำพรางศพ

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญอดีตพระธรรมกร หรือนายธรรมกร วังปรีชา อายุ 68 ปี เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมภูหินกอง จ.หนองบัวลำภู ใช้เครื่องมือกิโยติบั่นคอตัวเองเสียชีวิตอ้างว่าถวายหัวเป็นพุทธบูชา 

วันนี้  (21 เม.ย.64)นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าฯจ.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า การคลี่คลายปัญหาได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือเมื่อเกิดปัญหาแล้วจะต้องป้องกันปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นเพราะหลายคนมองว่าเป็นลัทธิความเชื่อ และทางคดีต้องให้สิ้นความสงสัยทุกประเด็น ซึ่งตำรวจต้องการสืบสวนและสอบสวนให้แล้วเสร็จ

โดยปัญหาที่เกิดหลายคนมองว่าเป็นลัทธิความเชื่อ ซึ่งตอนนี้ยังมีรูปปั้นที่อาจทำให้เกิดพฤติกรรมการเลียนแบบได้ จึงสั่งการให้ฝ่ายปกครองนำผ้าไปคลุมเอาไว้เพื่อรอการทุบทำลาย แต่รูปปั้นอยู่ในพื้นที่ของกองทัพไทย ฃมี มทบ.28 เป็นเจ้าของพื้นที่ ต้องรอการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง จ่อเอาผิดลูกศิษย์-ญาติโยมรู้เห็นปล่อย “อดีตพระธรรมกร” ตัดหัว

“รูปปั้นที่เห็นจะต้องทุบทำลายทิ้งแน่นอนในสัปดาห์นี้ เพราะขณะนี้ทราบจาก ผอ.สำนักงานพรระพุทธศาสนาจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าไปกราบเรียนเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภูฝ่ายธรรมยุต ก็อนุญาตให้ทุบทำลายทิ้งได้”ผู้ว่าฯจ.หนองบัวลำภูกล่าว

ด้านพล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภูเปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก ตำรวจจะทำหน้าที่ตามกฎหมาย เมื่อมีการตายผิดธรรมชาติก็ต้องสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง โดยขยะแยกเป็น 3 ส่วน ที่จะหาตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน

related