svasdssvasds

Google ปรับอัปเดตอัลกอริทึมใหม่ 2024 เปิดทาง AI สร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าได้

Google ปรับอัปเดตอัลกอริทึมใหม่ 2024 เปิดทาง AI สร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าได้

ส่อง การปรับอัปเดตอัลกอริทึมใหม่ ของ Google มุ่งลดเนื้อหาคุณภาพต่ำ , จัดการสแปมต่างๆ ปิดทาง AI สร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าได้ , แต่ก็ไม่ อนุญาตให้ AI สร้างเนื้อหาคุณภาพต่ำจำนวนมาก (mass spamming)

SHORT CUT

  • ส่อง การปรับอัปเดตอัลกอริทึมใหม่ ของ Google ที่จะมุ่งลดเนื้อหาคุณภาพต่ำ 
  • โดย Google จะจัดการสแปมต่างๆ โดย Google เชื่อว่า จะลดผลลัพธ์ ที่ไม่เป็นประโยชน เวลาที่ผู้ใช้ทั่วไปเสิร์ช ได้ถึง 40 % เลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังจะปิดทาง การเผยแพร่เนื้อหาคุณภาพต่ำของบุคคลภายนอก บนเว็บไซต์ที่มีคุณภาพสูง "เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดอันดับเป็นหลัก" ด้วย
  • นอกจากนี้ จะ เปิดทาง AI สร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าได้ , แต่ก็ไม่ อนุญาตให้ AI สร้างเนื้อหาคุณภาพต่ำจำนวนมาก (mass spamming) 

ส่อง การปรับอัปเดตอัลกอริทึมใหม่ ของ Google มุ่งลดเนื้อหาคุณภาพต่ำ , จัดการสแปมต่างๆ ปิดทาง AI สร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าได้ , แต่ก็ไม่ อนุญาตให้ AI สร้างเนื้อหาคุณภาพต่ำจำนวนมาก (mass spamming)

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Search Engine ที่ผู้ใช้งานนิยมกันมากที่สุดก็คือ Google ด้วยจำนวนคนค้นหาข้อมูลที่มากกว่า 4,000 ล้านครั้งต่อวัน  หรือบางทีตัวเลขนี้อาจจะน้อยเกินไปแล้วด้วยซ้ำ เพราะทุกวันนี้ ไม่ว่าจะหาอะไร กูเกิ้ล มันจะเป็นที่แรกเสมอ ที่ผู้คนนึกถึง  


ดังนั้น เรื่องความสำคัญของ Google นั้น คงไม่ต้องอธิบายให้ยืดยาวอีกแล้ว เพราะคนในโลก ณ ปี 2024 คงรู้จักกันดี อย่างไรก็ตาาม Google นั้นมีการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด Google มีการปรับอัปเดตอัลกอริทึมใหม่แล้ว และจะเปิดทาง AI สร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าได้

โดย กฎเกณฑ์ ของ Google ในการปรับ อัลกอรึทึม ใหม่ สำหรับ ปี 2024 เพื่อให้มีประสิทธิภาพต่อผู้ใช้มากขึ้น 

• Google ปรับปรุงอะไรบ้าง ปี 2024 ?

การลดเนื้อหาคุณภาพต่ำ : Google กำลังปรับปรุงระบบการจัดอันดับเว็บไซต์ต่างๆ  เพื่อลดผลลัพธ์การค้นหาที่ไม่เป็นประโยชน์ และเนื้อหาที่ไม่ใช่ต้นฉบับ โดยประเด็นนี้ Google เริ่มมาแล้วตั้งแต่ปี 2022 และพัฒนาขึ้นมาตามลำดับ ซึ่งรวมถึงเว็บไซต์ที่สร้างขึ้น เพื่อรองรับคำค้นหาที่เฉพาะเจาะจง และเว็บไซต์ที่เต็มไปด้วยโฆษณา  และ Google เชื่อว่า จะลดผลลัพธ์ ที่ไม่เป็นประโยชนได้ถึง 40 % เลยทีเดียว 

การจัดการกับสแปมต่างๆ :ทั้งนี้  Google กำลังปรับปรุงนโยบายสแปม เพื่อป้องกันไม่ให้เว็บไซต์คุณภาพต่ำ ปรากฏในผลการค้นหา ซึ่งรวมถึงเว็บไซต์ที่ใช้เนื้อหาที่สร้างโดยอัตโนมัติ และเว็บไซต์ที่ซื้อโดเมนที่หมดอายุไปแล้ว เพื่อนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการทำ SEO

Google ปรับอัปเดตอัลกอริทึมใหม่ เปิดทาง AI สร้างเนื้อหาที่มีคุณค่าได้

• บทบาทของ AI กับ อัลกอริทึมใหม่ ของ Google ปี 2024

ส่วนในประเด็นของ AI ที่เข้ามามีส่วนร่วมในทุกๆบทบาทของชีวิตแล้วในเวลานี้ , ทาง Google ก็ได้ไฟเขียวให้ บทความ ที่สร้างมากจาก AI สามารถติดอันดับได้ แต่ก็อยู่ภายใต้เงื่อนไข หลายๆอย่าง อาทิ 

• สิ่งที่ AI ทำได้

- การใช้ AI เพื่อจุดประสงค์สร้างเนื้อหาที่มีคุณค่า แต่ Google ก็จะมีระบบหลังบ้านที่ซับซ้อนมากๆในการตรวจจับเนื้อหาของ AI 
- การใช้ AI เพื่อสร้างเนื้อหาที่มุ่งเน้นไปที่ "ผู้คนเป็นอันดับแรก"

• สิ่งที่ Google ไม่อนุญาต ให้ AI ทำ

การสร้างเนื้อหาคุณภาพต่ำจำนวนมาก (mass spamming)

การเผยแพร่เนื้อหาคุณภาพต่ำของบุคคลภายนอก บนเว็บไซต์ที่มีคุณภาพสูง "เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดอันดับเป็นหลัก"

การใช้โดเมนที่หมดอายุแล้ว เพื่อเพิ่มอันดับการค้นหาของเนื้อหาคุณภาพต่ำ

ผลกระทบของผู้ที่ผลิตสื่อออนไลน์ทางเว็บไซต์ : ส่งผลต่อปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ ซึ่งจะเป็นไปในทางบวกหรือลบ ขึ้นอยู่กับคุณภาพเนื้อหาของเว็บของแต่ละเว็บ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related