svasdssvasds

สรุปชัด Zipmex ปรับโครงสร้างหนี้ "6 ขั้นตอน" มีอะไรบ้าง? อัปเดตความคืบหน้า

สรุปชัด Zipmex ปรับโครงสร้างหนี้ "6 ขั้นตอน" มีอะไรบ้าง? อัปเดตความคืบหน้า

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล พร้อมทีมงานซิปเม็กซ์ (Zipmex) ได้ร่วมจัดประชุม Town Hall พร้อมแถลงการณ์ความคืบหน้าและแผนปรับโครงสร้างหนี้ สรุปอัปเดตล่าสุด

นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ซีอีโอ บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Zipmex มีการจัดการจัดการประชุม Town Hall ออนไลน์ เปิดเผยว่า

บริษัทได้ดำเนินการ 5 ขั้นตอนเพื่อแก้ไขสถานการณ์ของบริษัท พร้อมเผยแผนการปรับโครงสร้างหนี้ 6 ขั้นตอน ที่จะต้องได้รับการอนุมัติจากเจ้าหนี้ ซึ่งอาจขอขยายระยะเวลาพักชำระหนี้ได้ จากเดิมตามคำสั่งศาลสิงคโปร์สิ้นสุดในวันที่ 2 ธ.ค.2565

แผนการปรับโครงสร้างหนี้ 6 ขั้นตอน

1.บริษัทยื่นคำร้องขอพักชำระหนี้ ต่อศาลเพื่อให้ได้รับการพักชำระหนี้

2.บริษัทจัดทำและเสนอแผนการปรับโครงสร้างนี้

3.ศาลอนุมัติให้บริษัทเรียกประชุมเจ้าหนี้

4.แจ้งให้เจ้าหนี้ทราบ และอนุมัติคำร้องขอรับชำระหนี้ รวมทั้งจัดประชุมเจ้าหนี้ต่อไป

5.ยื่นขอให้ศาลมีคำสั่งอนุมัติแผนการจัดการ

6.ดำเนินการตามแผนการดำเนินงาน

ซึ่งลูกค้าที่ได้มีการโอนเงินไปยังผลิตภัณฑ์ Zipup+ ของสิงคโปร์ถือเป็นเจ้าหนี้ของ ซิปเม็กซ์สิงคโปร์ 

สำหรับการดำเนินการ 5 ขั้นตอนที่ได้ดำเนินการแล้ว 

1.กลับมาให้บริการ เทรด วอลเล็ต

นับตั้งแต่ระงับถอนเงินในวันที่ 20 ก.ค.2565 ซิปเม็กซ์ดำเนินการต่อเนื่อง เปิดใช้การเทรดเหรียญต่าง ๆ  เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ และกลับเข้ามาใช้บริการเหรียญทุกเหรียญ พร้อมกับกำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ใช้งานประเทศอื่นๆเข้าถึงสินทรัพย์ได้ด้วย

2.ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่กำกับดูแลกับทุกประเทศที่ซิปเม็กซ์เปิดให้บริการ

สำนักงาน ก.ล.ต.ในประเทศไทย ได้มีการตรวจสอบหนึ่งสัปดาห์หลังจากเกิดเหตุการณ์และได้ยืนยันยอดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ฝากไว้ และบริษัทให้ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องในการให้ข้อมูลต่าง ๆ

Monetary Authority of Singapore (MAS) ในสิงคโปร์ บริษัทมีการปฎิบัติตามคำขอทั้งหมดแล้ว ซึ่งซิปเม็กซ์ยังคงอยู่ในระหว่างรอการได้รับใบอนุญาตการซื้อขายในสิงคโปร์ด้วยและประเทศอินโดนีเซีย จาก Bappebti ผ่านการตรวจสอบทางการเงินในปีที่ผ่านมา ผลออกมาไม่มีผลอะไร และมีความคิดเห็นเป็นไปในแง่ที่ดี

3.เปิดรับโอกาสในการลงทุนหรือระดมทุน

การระดมทุนมีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก  ซิปเม็กซ์สิงคโปร์ ได้รับความสนใจจากนักลงทุน 4 ราย กำลังสรุปข้อสัญญากับนักลงทุน 3 ราย หนึ่งรายเป็นนักลงทุนต่างประเทศ และเข้าสู่การทำดีลดิลีเจนเฟส 2 ต่อไป ซึ่งมีการตัดสินใจเลือกว่านักลงทุนรายใดที่จะมีการร่วมลงทุนเร็วๆนี้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ณขณะนี้ 

4.ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของลูกค้าบริษัทยืนยันว่าเราโปร่งใส ให้บริการลูกค้า 24 ชั่วโมง ไลฟ์แชท และอีเมลล์ พูดคุยกับกลุ่มลูกค้าเพื่อตอบคำถาม 

5.แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินและที่ปรึกษากฎหมาย

ซิปเม็กซ์ กรุ๊ป แต่งตั้ง KordaMentha เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และในประเทศไทย แต่งตั้ง KUDUN&Partners และประเทศสิงคโปร์ แต่งตั้ง Morgan Lewis Stamford LLC. และในประเทศอินโดนีเซีย แต่งตั้ง Hiswara Bunjamin & Tandjung เป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย

เร่งเพิ่มกระแสเงินสด-ลดรายจ่าย

เร่งเพิ่มกระแสเงินสดจากนักลงทุนที่มีศักยภาพ รับการสนับสนุนทางการเงินเพิ่มเติม เช่น เงินกู้หมุนเวียน และขายสินทรัพย์ของบริษัทเมื่อจำเป็น รวมทั้งมีมาตรการในการลดต้นทุน  เช่นการเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงาน ทำให้การทำงานมีความคล่องตัว  มีการประเมินค่าใช้จ่ายรายเดือน ซึ่งรวมถึงบริการต่างๆที่ไม่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ และปรับปรุงผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อลดต้นทุนการขาย(COGS)
 

ที่มา : bangkokbiznews

related