svasdssvasds

สุนัขที่อยู่ในเหรียญมีม "Dogecoin" กำลังป่วยหนักเป็นโรคมะเร็งและโรคตับ

สุนัขที่อยู่ในเหรียญมีม "Dogecoin" กำลังป่วยหนักเป็นโรคมะเร็งและโรคตับ

Dogecoin หรือ Shiba Inu เป็นอีกหนึ่งเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีที่ได้รับความนิยมในยุคก่อนๆ แต่ขณะนี้ได้มีข่าวร้ายว่าเจ้าของเหรียญ Shiba Inu กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวและโรคตับ ซึ่งมีโอกาสอาจทำให้ราคาเหรียญพุ่งสูงได้จากข่าวสารนี้

Dogecoin อาจกำลังได้รับความนิยมอีกครั้ง เนื่องจากเจ้าของสุนัข  อัตสึโกะ ซาโต ครูสาวจากญี่ปุ่น ได้โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงอาการป่วยของ 'คาโบสึ' สุนัขพันธุ์ชิบะอินุ วัย 17 ปี ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากการภาพถ่ายที่ได้กลายเป็นมีมทั่วโลกและสัญลักษณ์บนหน้าเหรียญคริปโต 

คาโบสึ กำลังป่วยหนักด้วยโรคติดเชื้อในตับและท่อน้ำดี รวมถึงโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวและต่อมน้ำเหลือง อาการของมันไม่สู้ดีนัก และเริ่มมีภาวะตัวเหลืองจากโรคตับ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อย่างไรก็ตาม เธอยังคงมีความเชื่อว่า อาการสามารถรักษาได้ และคาโบสึจะรอดชีวิต โดยเธอได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้มันไม่ยอมกินอาหารหรือน้ำเลย แต่ตอนนี้เริ่มมีอาการดีขึ้น มีเรี่ยวมีแรงมากขึ้น ขอขอบคุณแฟนคลับของ คาโบสึ ที่ส่งความรักความห่วงใยมาจากทั่วโลก

'คาโบสึ' เป็นสุนัขเพศเมียที่ถูกฝึกมาเป็นสุนัขกู้ภัยตัวนี้ แต่ได้กลายเป็นที่รักของโลกโซเชียลมีเดีย เมื่อมีคนนำภาพถ่าย ขณะเหลือบมองด้วยหางตาและทำสีหน้าเหมือนยิ้มมุมปาก ที่ ซาโต เป็นคนโพสต์ในบล็อกส่วนตัวของเธอเมื่อปี 2553 และถูกนำไปเผยแพร่ต่อ จนกลายเป็นภาพมีมยอดนิยมและโด่งดังถึงขั้นกลายเป็นเหรียญ Dogecoin หรือเหรียญ Shiba Inu ในที่สุด

ภาพ NFT ของ คาโบสึ มีมูลค่ากว่า 4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 138 ล้านบาท ซึ่งนี่ทำให้เห็นว่าสุนัขตัวนี้ได้มีคุณค่าและมีคนชื่นชอบทั่วโลกนั่นเอง 

related