svasdssvasds

เรียวชิ เจ้าของเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี ‘Shiba Inu’ กับเหตุหายตัวอย่างปริศนา

เรียวชิ เจ้าของเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี ‘Shiba Inu’ กับเหตุหายตัวอย่างปริศนา

ผู้ก่อตั้งเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี Shiba Inu ได้ลบทวีตในทวิตเตอร์ทั้งหมดและยังลบบล็อกทั้งหมดที่เคยได้เขียนไว้ทุกแพลตฟอร์ม จนไม่มีใครสามารถเข้าเว็บไซต์ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับเหรียญ SHIB ได้อีก หรือนี่เป็นสัญญานอะไรเกี่ยวกับเหรียญนี้

เหรียญคริปโทเคอร์เรนซีที่มีชื่อว่า Shiba Inu เจ้าของเหรียญได้ขนานนามตัวเองว่า ‘Ryoshi’

ซึ่งได้ตั้งฉายาตัวเองว่า Dogekiller แสดงเจตนาว่าจะมาล้มเหรียญ Dogecoin และได้ทำสำเร็จไปแล้วหนึ่งครั้ง มูลค่าตลาดเคยขึ้นเป็นอันดับ 7 ของโลก มูลค่าทางการตลาดสูงกว่าบริษัทโลกบางแห่ง เคยมี Volume ซื้อขายเป็นอันดับ 1 ในแพลตฟอร์มเทรดชื่อดังอย่าง Binance

และในช่วงคืนวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ‘Ryoshi’ เจ้าของเหรียญ Shibu Inu (SHIB) ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้ที่ลงทุนในเหรียญ Shiba Inu เป็นอย่างมาก เนื่องจากได้ลบข้อความในทวิตเตอร์ทั้งหมด รวมถึงบล็อกทั้งหมดอีกด้วย

คนจึงได้สันนิษฐานกันมากมาย เพราะเมื่อปีที่แล้ว 30 พฤษภาคม 2564  Ryoshi ได้โพสต์บล็อกที่ 4 และลบมันในเวลาช่วงเดียวกัน และยังไม่พอ Ryoshi ยังได้เปลี่ยนนักบวชมิลาเรปะ และมีรูปเฮดเดอร์เป็นพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว และลบข้อมูล Bio ในทวิตเตอร์ออกไป จากก่อนหน้านี้ที่เขาได้เขียนว่า ผู้ก่อตั้ง SHIB และ LEASH. เราทำเพื่อคนชาวเทค

อัพเดทล่าสุด Ryoshi ได้ออกมาชี้แจงและกลบกระแสต่างๆในโซเชียลมีเดีย ว่า “ผมไม่สำคัญหรอก และผมจะหายไปโดยไม่บอกในวันหนึ่ง ขอให้ร่วมเดินทางไปกับชิบะ” และอีกข้อความว่า “ชาวชิบะทุกคนจะเป็น Ryoshi ซึ่งไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นชาวชิบะทั้งหมด!”

โดยราคาเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ก็มีการพุ่งสูงขึ้นราว 2.76% มาเคลื่อนไหวที่ 0.00001198 ดอลลาร์ หลังจาก Ryoshi ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจง

ดูเหมือนว่าผู้ก่อตั้ง Shiba Inu เลือกที่จะเลียนแบบเส้นทางของ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin นิรนาม 

ปัจจุบันเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี Shiba Inu มีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 6.4 พันล้านดอลลาร์ ทำให้ติดอันดับ 16 ของโลกตามมูลค่าตลาด

Shytoshi ผู้พัฒนาหลักของ Shiba Inu ตั้งข้อสังเกตว่าเนื่องจากเรากำลังเข้าใกล้วิสัยทัศน์ของ Ryoshi สำหรับ SHIB เขาอาจจะทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างให้ Shibarmy และหายตัวไป เขาเน้นย้ำถึงพัฒนาการบางอย่างของ Shiba Inu ซึ่งรวมถึง SHIB, Leash, Bone, Treat, ShibaSwap, Shibarium.etc

related