svasdssvasds

Bitkub ออกแถลงชัด "ปลดพนักงานจำนวนมาก" ไม่เป็นความจริง

Bitkub ออกแถลงชัด "ปลดพนักงานจำนวนมาก" ไม่เป็นความจริง

Bitkub (บิทคับ) ได้ออกแถลงชัดเจนในประเด็นที่เป็นกระแส "บิทคับปลดพนักงาน" พร้อมปรับลดสวัสดิการพนักงานประจำทุกระดับ ว่าไม่เป็นความจริง และคาดว่าเป็นการสื่อสารผิดพลาด

Bitkub แพลตฟอร์มเทรดคริปโทเคอร์เรนซียอดนิยมของเมืองไทย ได้มีข่าวลือที่เป็นกระแสเกี่ยวกับการปลดพนักงานจำนวนมาก พร้อมทั้งยังปรับลดสวัสดิการพนักงานประจำทุกระดับ ซึ่งทางบิทคับได้ออกมาแถลงว่า "ไม่เป็นความจริง" และอาจเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด 

Bitkub ออกแถลงชัด \"ปลดพนักงานจำนวนมาก\" ไม่เป็นความจริง

ทางนายสกลกรย์ สระกวี  ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการ​ Bitkub ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า ใจเย็นๆ นะครับ อุตสาหกรรมคริปโต ช่วงนี้เราเรียกว่า CRYPTO WINTER มันก็ต้องมีปรับองค์กร เพื่อความยั่งยืน BITKUB EXCHANGE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ล่าสุด บริษัทบิทคับ ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ โดยเรียนให้ทราบว่า มีการปรับลดพนักงานจริงแต่จำนวนน้อยมากเมื่อเทียบกับจำนวนพนักงานทั้งหมด และปรับลดอยู่ที่ 1.81% เท่านั้นในบิทคับ ออนไลน์ และบริษัทในกลุ่มบิทคับอื่นปรับลดอยู่ที่ 5.47%

การปรับลดพนักงานนั้นบริษัทอ้างถึงสภาพเศรษฐกิจในภาพรวมที่ผ่านมาว่าอยู่ในช่วงขาลงและอยู่ในสภาวะซบเซา ส่งผลกระทบในวงกว้าง จึงมีแนวทางการบริหารจัดการค่าใช้จ่าย บริหารจัดการธุรกิจในภาพรวมให้สอดคล้องและรองรับต่อสภาวะที่เปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน 

อย่างไรก็ตามข่าวลือนี้ก็ทำให้คนที่ลงทุนในเหรียญของ Bitkub มีเสียความมั่นใจในการลงทุนและทำให้บริษัทต้องออกมาชี้แจงและทำให้นักลงทุนกลับมามีความมั่นใจในแพลตฟอร์มและเหรียญดิจิทัลของบิทคับ แต่อย่างไรก็ตามราคาเหรียญ KUB แม้มีข่าวลือเช่นนี้ก็ยังไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด

ที่มา : bangkokbiznews

related