svasdssvasds

Bitkub-SCBX ปั้นเหรียญเพื่อการลงทุนอสังหาฯ สุดหรูในราคาประหยัด

Bitkub-SCBX ปั้นเหรียญเพื่อการลงทุนอสังหาฯ สุดหรูในราคาประหยัด

บิทคับ Real X Token X และออริจิ้น ร่วมมือกันพัฒนาระบบแพลตฟอร์มสำหรับซื้อขาย Token X เพื่อการลงทุนอสังหาริมทรัพย์แบบราคาย่อมเยาว์ หวังให้คนตัวเล็กเป็นเจ้าของคอนโดสุดหรูใจกลางเมืองได้ ในราคาไม่เกิน 182 บาท/ตารางนิ้ว

การร่วมมือกันครั้งนี้ เกิดขึ้นจาก 4 บริษัท คือ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด, บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด, บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล  จำกัด และ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด

โดยรูปแบบการทำงานจะถูกแบบออกเป็น 4 ความร่วมมือ ดังนี้

บิทคับ กับ เรียลเอสเตท

  • ร่วมกันให้ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน

บิทคับ กับ Token X

  • พิจารณาโอกาสและความร่วมมือทางธุรกิจในอนาคต

บิทคับ กับ เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล

  • ความร่วมมือและโอกาสในการนำโทเคนดิจิทัล มาให้บริการซื้อขายแก่นักลงทุนผ่านแพลตฟอร์มของบิทคับ
  • พิจารณาโอกาสความร่วมมือในอนาคตร่วมกัน

บิทคับ กับ โทเคน เอกซ์

  • ร่วมมือและพิจารณาโอกาสทางธุรกิจด้านอุตสาหกรรมโทเคนเพื่อการลงทุน

คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง ในการทำ Real Estate-Backed Token ในประเทศไทย เพื่อมาปฏิวัติวงการอสังหาริมทรัพย์

เนื่องจากมีเทรนด์การนำเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามาสร้างประโยชน์ให้กับสถาบันการเงินที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น BlackRock บริษัทจัดการการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ยื่นขอเปิด Bitcoin ETF หรือ การที่ Deutsche Bank ยื่นขอสิทธิในการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล (Custody Solution) 

Bitkub-SCBX ปั้นเหรียญเพื่อการลงทุนอสังหาฯ สุดหรูในราคาประหยัด

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

จากการคาดการณ์เศรษฐกิจของโลกในปี 2024 อาเซียนจะเข้าสู่ยุคทองคำ เม็ดเงินจะไหลเข้าสู่อาเซียนอย่างมหาศาล ไทยจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมในทุกด้าน

ซึ่ง Investment Token ถือเป็นการเตรียมความพร้อมของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย

คุณพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผมมองเห็นโอกาสของการทำ Real Estate-Backed Token หรือ Condo-Backed Token ของ RealX ซึ่งจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย

โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็น Luxury Condominium ที่มีโอกาสในการเข้าถึงยาก มีคนเพียง 5-10% ในประเทศไทยที่สามารถถือครองได้

เมื่อเรานำ Luxury Condominium มาตั้งเป็นกองทุนและเอา Tokenization ผ่านระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ (Dezentralized Finance) ก็จะเกิดหน่วยลงทุนเล็ก ๆ ขนาด 1 ตารางนิ้ว ในราคา 182 บาท

เป็นการเปิดโอกาสให้คนตัวเล็ก ๆ และคนที่มีวิสัยทัศน์ในการลงทุนสามารถเป็นเจ้าของสินทรัพย์ใหญ่ ๆ ได้ โดยเฉพาะสินทรัพย์ใจกลางเมือง ที่มีโอกาสเข้าถึงยาก 

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการร่วมมือกัน คือ ข้อจำกัดต่าง ๆ ที่เคยมีในวงการอสังหาริมทรัพย์ได้ถูกแก้ไขด้วยระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ (Dezentralized Finance)

นอกจากนี้ สภาพคล่องในการซื้อ-ขายสินทรัพย์ที่แต่เดิมมีปัญหาอย่างมากและมีค่าธรรมเนียมในการขายค่อนข้างสูง ประมาณ 5.3% หากทำ Tokenization จะทำการซื้อขายได้ตลอด 7 วัน 24 ชั่วโมง และไม่มีค่าธรรมเนียมในการโอนอีกต่อไป

Bitkub-SCBX ปั้นเหรียญเพื่อการลงทุนอสังหาฯ สุดหรูในราคาประหยัด

ดร.วีรพงษ์ ชุติภัทร์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด กล่าวว่า ตอนนี้เราอยู่ระหว่างโลกสองใบ คือ โลกยุคเดิมและโลกที่เติบโตแบบก้าวกระโดด

ถ้าเราอยากอยู่โลกยุคใหม่ เราต้องก้าวผ่านให้ได้ จึงเกิดเป็นความร่วมมือระหว่าง Bitkub RealX และ Token X ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงสิ่งต่าง ๆ บนโลกผ่านการ Tokenization จะเป็นหมุดหมายสำคัญที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตแบบก้าวกระโดด (Expotential Curve) และสร้างรายได้ให้กับคนไทยอย่างมหาศาล

โทเคน RealX คืออะไร?

RealX หรือ RealX Investment Token (โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนเรียลเอ็กซ์) เป็นโทเคนที่มีสินทรัพย์ค้ำประกันเป็นอสังหาริมทรัพย์หรือคอนโดมิเนียมในเครือ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

โดยพื้นที่ 1 ตารางนิ้วของคอนโดมิเนียมจะเท่ากับ 1 RealX มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักลงทุนที่สนใจการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์สามารถเริ่มลงทุนผ่านโทเคนนี้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินหลักล้าน RealX ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ร่วมกับบริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด

Bitkub-SCBX ปั้นเหรียญเพื่อการลงทุนอสังหาฯ สุดหรูในราคาประหยัด

คุณจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด กล่าวว่า สิ่งที่ Token X, RealX และ Bitkub ทำร่วมกันในครั้งนี้ ถือเป็น Real Used Case ที่สำคัญสำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยเรามองว่าประเทศไทยมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในด้านเทคโนโลยี ผู้ให้บริการ ผู้กำหนดนโยบาย และข้อกำหนดต่าง ๆ ที่ชัดเจน 

สำหรับสิ่งที่ TokenX จะทำในวันนี้ คือ Condominium-Backed Token โดยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Tokenization มาผนวกเข้าด้วยกันเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการลงทุนคอนโดมิเนียมแบบ Fractionalization ทำให้เข้าถึงได้สำหรับนักลงทุนและคนทุกระดับ

คุณอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า ในอดีต การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เช่น คอนโดมิเนียม จะต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก

แต่การถือครองกรรมสิทธิ์แบบสัดส่วน (Fractional Ownership) หรือการเป็นเจ้าของร่วม จะทำให้การลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่ายและขยายวงกว้างยิ่งขึ้น

โดยใช้เงินลงทุนไม่มากเหมือนกับการซื้อคอนโดทั้งหลัง ทั้งยังสามารถเปลี่ยนผ่านความเป็นเจ้าของผ่านระบบบล็อกเชนได้ ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับวงการสินทรัพย์ดิจิทัลและอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย

related