svasdssvasds

เคทีซี จับมือ สวอท์ช เปิดตัว SwatchPAY แค่แตะด้วยนาฬิกาก็จ่ายได้แล้ว

เคทีซี จับมือ สวอท์ช เปิดตัว SwatchPAY แค่แตะด้วยนาฬิกาก็จ่ายได้แล้ว

เคทีซี เดินหน้าการเป็น Cashless Society ด้วยการจับมือ สวอท์ช แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ไม่อยากพกของให้มากก็สามารถใช้นาฬิกาแตะที่เครื่อง EDC เพื่อใช้จ่ายสุดสะดวกสบาย

นายธศพงษ์ รังควร ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและบริหารข้อมูลลูกค้า เคทีซี (KTC) กล่าวว่า พฤติกรรมการใช้จ่ายของคนรุ่นใหม่ผ่านบัตรเครดิตมีการเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง สมาชิกคุ้นเคยกับการจ่ายแบบไร้สัมผัสหรือ Contactless Payment ส่งผลให้มีสมาชิกที่ใช้บริการแบบนี้เพิ่มขึ้น 10% ต่อเดือน มูลค่าการใช้จ่ายผ่านช่องทางคอนแทคเลสเพิ่มขึ้น 70% ต่อเดือน กลายเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจอย่างมาก

นอกจากนี้ การใช้จ่ายแบบคอนแทคเลสแบบผ่านนาฬิกาก็เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่เคทีซีมองว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

"ก่อนหน้านี้ เคทีซี มีให้บริการใช้จ่ายกับพาร์ทเนอร์ทุกค่ายที่เป็นสมาร์ท ทั้งซัมซุง กูเกิล อะไรก็ใช้ได้หมด การร่วมมือกับ Swatch ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการใช้จ่ายที่เรามองว่าเป็นสีสันที่คนรุ่นใหม่น่าจะชอบ"

เคทีซี จับมือ สวอท์ช เปิดตัว SwatchPAY แค่แตะด้วยนาฬิกาก็จ่ายได้แล้ว

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

เคทีซี คาดหวังว่าบริการนี้จะเป็นตัวเสริมของพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไป แทนการแตะบัตรที่เครื่อง น่าจะช่วยเพิ่มการเติบโตทั้งร้านค้าที่รองรับและทรานแซคชั่นเพิ่มขึ้น 

เพียงแต่การใช้งานยังจำกัดแค่ลูกค้าที่ถือบัตรต้องมีนาฬิกาสวอท์ชเพื่อใช้งานร่วมกัน ตอนนี้เป็นเอ็กซ์คลูซีฟรายเดียวที่ร่วมมือกับสวอท์ช ซึ่งเราจะเป็นรายแรกในการทำนวัตกรรมใหม่ๆ อันนี้จะเป็นส่วนเสริมในการนำเสนอสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า 

เพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น กรอกข้อมูลบัตรลงในแอปและทำตามขั้นตอนเพื่อติดตั้ง จากนั้นก็สามารถนำไปใช้งานทั้งกิน ช้อป เที่ยว ได้ทุกที่ที่มีเครื่อง EDC เหมือนเป็นการใช้นาฬิกาแตะเครื่องแทนการใช้บัตรเครดิตนั่นเอง 

เคทีซี จับมือ สวอท์ช เปิดตัว SwatchPAY แค่แตะด้วยนาฬิกาก็จ่ายได้แล้ว

นอกจากนี้ ความกังวลหากนาฬิกาหายหรือโดนขโมยก็สามารถลบในแอปและยกเลิกนาฬิกาอันเดิม หรือถ้าบัตรเครดิตหายก็สามารถใช้นาฬิกาแสกนแทนการออกบัตรใหม่ ระบบสั่งการต่างๆ จะทำผ่านแอปได้เลย 

นาฬิกาหนึ่งเรือนจะผูกกับบัตรเครดิตของเจ้าของบัตรได้เพียงแค่ใบเดียว บัตรเสริมยังไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งนี้บัตรเครดิตหนึ่งใบสามารถใช้กับนาฬิกาได้หลายเรือน คุณสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ ตามไลฟ์สไตล์

รวมทั้งไม่จำกัดวงเงินในการใช้ผ่านสวอท์ชเพย์ด้วย เพราะวงเงินจะจำกัดตามความต้องการของลูกค้าที่ระบุผ่านแอปพลิเคชั่นได้เลย

related