svasdssvasds

ทรูมันนี่ ให้ยืนยันตัวตน เมื่อยอดโอนเกิน 10,000 บาท เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ

ทรูมันนี่ ให้ยืนยันตัวตน เมื่อยอดโอนเกิน 10,000 บาท เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ

หลังธปท. ประกาศให้ผู้ทำธุรกรรมออนไลน์สแกนใบหน้ายืนยันตัวตนก่อนโอนและถอนเงิน ด้านทรูมันนี่ แจ้งให้ลูกค้าทราบว่าต้องยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยหากมีการทำโอนเงิน ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป เพื่อป้องกันการเข้าถึงบัญชีแบบไม่น่าไว้ใจ พร้อมสายด่วน 24 ชั่วโมง

นายอธิปัตย์ พลอยพรายแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความเสี่ยงและตรวจสอบทุจริต บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ประกาศมาตรการจัดการภัยทุจริตทางการเงิน เพื่อป้องกันความเสี่ยงและแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

ทรูมันนี่ ได้ยกระดับมาตรการด้านความปลอดภัยให้เข้มงวดขึ้นตลอดเส้นทางการทำธุรกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการยืนยันตัวตน ซึ่งได้เพิ่มความอุ่นใจให้ลูกค้าอีกขั้น ด้วยฟีเจอร์สแกนหน้าเพื่ออนุมัติรายการโอนและถอนเงินตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป

โดยทรูมันนี่ ถือเป็นผู้ให้บริการแรกที่เปิดให้บริการนี้ โดยประกาศให้ผู้ใช้งานทุกรายสามารถใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ระบบสแกนหน้าของทรูมันนี่ใช้เทคโนโลยีไบโอเมทริกซ์ (Biometric)  หรือการอ่านข้อมูลชีวมิติเพื่อตรวจจับอัตลักษณ์บุคคล ที่พัฒนาร่วมกับบริษัท ZOLOZ ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชันและเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนแบบ Biometric ระดับโลก สามารถตรวจสอบใบหน้าและเทียบค่าความเหมือนหรือต่าง ภายใน 3 วินาทีและมีความแม่นยำสูง ช่วยปกป้องและเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

ทรูมันนี่ ให้ยืนยันตัวตน เมื่อยอดโอนเกิน 10,000 บาท เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ

นอกเหนือจากฟีเจอร์สแกนหน้ายืนยันเจ้าของบัญชีเพื่ออนุมัติรายการโอนและถอนเงิน ทรูมันนี่ยังเสริมฟีเจอร์และบริการด้านความปลอดภัยที่ครอบคลุมหลากหลายการใช้งานมากยิ่งขึ้น ภายใต้ระบบ TrueMoney Secure อาทิ

  • การเรียกยืนยันตัวตนผ่านระบบสแกนใบหน้า เมื่อมีการใช้งานบัญชีบนอุปกรณ์ใหม่ และเมื่อระบบตรวจจับพฤติกรรมผิดปกติ
  • ตรวจสอบ แจ้งเตือน และหยุดธุรกรรมแปลกปลอมในทันที
  • แจ้งเตือนและปิดกั้นการล็อกอินแบบรีโมทจากอุปกรณ์อื่น เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่สวมรอยเข้าถึงอุปกรณ์ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บัญชีเปิดให้บริการสายด่วน 1240 กด 6 รับแจ้งเหตุต้องสงสัยด้านภัยทางการเงิน และแจ้งอายัดบัญชี ตลอด 24 ชั่วโมง
related