svasdssvasds

IG เริ่ม Test ฟีเจอร์โพสต์ภาพชุด Carousel ชอบรูปไหน คอมเมนต์รูปนั้นได้เลย

IG เริ่ม Test ฟีเจอร์โพสต์ภาพชุด Carousel ชอบรูปไหน คอมเมนต์รูปนั้นได้เลย

ณ เวลานี้ Instagram แอปที่เป็นที่นิยมในกลุ่ม Gen Z ที่มักจะใช้ ติดต่อสัมพันธ์เพื่อรู้จักตัวตนกัน กำลังมีการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ในการคอมเมนต์เฉพาะรูปภาพที่ชอบ สำหรับโพสต์แบบ Carousel หรือ โพสต์แบบภาพชุดใน IG ได้

ณ เวลานี้ Instagram แอปที่เป็นที่นิยมในกลุ่ม Gen Z ที่มักจะใช้ ติดต่อสัมพันธ์เพื่อรู้จักตัวตนกัน  กำลังมีการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ในการคอมเมนต์เฉพาะรูปภาพที่ชอบ สำหรับโพสต์แบบ Carousel หรือ โพสต์แบบภาพชุดใน IG ได้

ขออธิบายไว้สั้นๆ สำหรับ คนที่ไม่เคยเล่น Instagram , ขออธิบายตรงนี้ไว้ก่อนเลย หากมีคำถามว่า  Carousel Content คืออะไร ? 

Carousel Content คือรูปแบบการโพสต์ที่เราสามารถใส่รูปภาพและวิดีโอเข้าไปได้ในหลาย ๆ รูป ซึ่งผู้เล่น Instagram สามารถเลื่อนดูรูปภาพและวิดีโอได้ทีละรูป โดยย้อนกลับไปในปี 2017 Instagram ได้เริ่มฟีเจอร์ใหม่ที่สามารถโพสต์ภาพได้มากกว่าหนึ่งภาพ หรือที่เราเรียกว่าฟีเจอร์ Carousel ซึ่งผู้ใช้ Instagram สามารถโพสต์รูปภาพและวิดีโอได้สูงสุด 10 รูป ซึ่งฟีเจอร์ Carouesel นี้กลายเป็นรูปแบบยอดนิยมเป็นอย่างมากนับตั้งแต่นั้นมา

IG เริ่ม Test ฟีเจอร์สำหรับโพสต์ Carousel ภาพชุด ไถถูกใจรูปไหน คอมเมนต์รูปนั้นได้เลย
 

ตอนนี้ เวลาผ่านไป Instagram กำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ในการคอมเมนต์เฉพาะรูปภาพที่ชอบ สำหรับโพสต์แบบ Carousel ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้ เช่น

เห็นโพสต์ใน Instagram ของเพื่อนที่เป็น Carousel (ภาพชุด) แล้วถูกใจชอบรูปที่ 4 มากๆ อยากเข้าไปคอมเมนต์รูปนั้น ก็สามารถทำได้โดย

- พิมพ์ "@4" ตามด้วยความคิดเห็น เพียงเท่านี้ความคิดเห็นของเราก็จะปรากฎพร้อมกับรูปภาพที่เลือก ให้เพื่อนที่เป็นเจ้าของโพสต์ได้รู้ ว่ามีคนแสดงความคิดเห็นในรูปที่ 4  เป็นต้น 


IG เริ่ม Test ฟีเจอร์สำหรับโพสต์ Carousel ภาพชุด ไถถูกใจรูปไหน คอมเมนต์รูปนั้นได้เลย

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์นี้ ยังอยู่ในช่วงของการทดสอบ แต่หากปล่อยมาให้ใช้งานจริง นับว่าส่งผลดีต่อผู้ใช้งาน ตลอดจนแบรนด์และนักการตลาด โดยหากมองในมุมมองวิเคราะห์ง่ายๆ 

ในมุมมองของ User  ผู้ใช้งาน จะสร้าง Engagement ระหว่างกันมากขึ้น เพราะสามารถคอมเมนต์และโพสต์โต้ตอบกันได้ในแต่ละภาพ

ขณะที่ แบรนด์ และนักการตลาด เพิ่มช่องทางในการพูดคุย ตอบคอมเมนต์ สร้าง Engagement กับลูกค้ามากขึ้น และยังได้รู้ Insight ของลูกค้าว่าสนใจสินค้าไหนมากที่สุดจาก Carousel (ภาพชุด) ที่โพสต์ไปในหนึ่งโพสต์  รวมถึงภาพที่ลูกค้าชื่นชอบ เพื่อนำไปพัฒนาโปรดักซ์ต่อยอดผลงานให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ที่มา : socialmediatoday

related