svasdssvasds

มิสเตอร์บีสต์ (MrBeast) คือใคร ? เปิดประวัติยูทูปเบอร์ ผู้ติดตามกว่า 247 ล้าน

มิสเตอร์บีสต์ (MrBeast) คือใคร ? เปิดประวัติยูทูปเบอร์ ผู้ติดตามกว่า 247 ล้าน

ทำความรู้จัก เจมส์ โดนัลด์สัน หรือ ‘MrBeast’ Youtuber คนแรกที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็น มหาเศรษฐีพันล้าน ได้ จากการสร้างคลิปใน Youtuber โดยเขาคือ No.1 แห่งโลกยูทูเบอร์อย่างแท้จริง

ณ ปี 2024 หากใครที่ท่องโลกออนไลน์อยู่ในแพลตฟอร์มยูทูป คงต้องเคยผ่านตา คลิปของ MrBeast กันมาบ้าง ไม่มากก็น้อย เพราะตอนนี้ เขาคือ มนุษย์ที่มีคนติดตาม subscriber มากที่สุดในโลก อยู่ที่ราวๆ 247 ล้าน (แต่ช่อง Youtube ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลกตอนนี้ คือ ช่อง T-Series ของอินเดีย ที่มียอดซับ  262 ล้าน) 

คำว่า "ทำถึง" อาจจะถือว่าเหมาะสมกับคอนเทนต์ในช่อง Youtube ของ มิสเตอร์บีสต์ก็ว่าได้ เพราะมันมีความสด ใหม่ และ อลังการแบบเล่นใหญ่เสมอๆ ไม่มีแผ่ว

มิสเตอร์บีสต์เป็น "ดาวที่มีแสงสว่างในตัวเอง" บนแพลตฟอร์มวิดีโอสีแดง ซึ่งคนคลื่นลูกใหม่อเมริกันฝันหวานๆว่าอยากจะเป็นเหมือนกับเขามากที่สุด 

เพราะเขาคือบุคคลที่ทรงอิทธิพลในโลกออนไลน์ 


 

เจมส์ โดนัลด์สัน หรือ ‘MrBeast’ โกยเงินเข้าตู้เซฟเมื่อปี 2023 ได้มากถึง 82 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2,900 ล้านบาท) จากสมาชิกที่ติดตามเนื้อหาของเขาจำนวนหลายร้อยล้านคน แต่ในทางกลับกันนั้น เขาเองได้ออกมาเตือนแฟน ๆ ให้ระมัดระวังถึงอีกด้านหนึ่งของอาชีพนี้ เพราะมันไม่ได้มีอะไรสวยงาม และมันคงต้อง "แลก" ด้วยอะไรหลายๆอย่างในชีวิต 

"มันเจ็บปวดที่ต้องเห็น คนลาออกจากงานหรือโรงเรียน เพื่อมาทำคอนเทนต์ฟูลไทม์ก่อนที่พวกเขาจะพร้อม หลายคนอาจจะสำเร็จแบบผม แต่มีมากมายที่ทำไม่สำเร็จ  โปรดจำคำเตือนนี้ของผมไว้ และก้าวเดินอย่างฉลาดนะ"

 

 

นี่คือข้อความที่ MrBeast โพสต์ผ่านทวิตเตอร์หรือ X โดยมีจุดประสงค์เคลือบแฝงไว้เป็นการ ปักป้ายเตือนใจเด็กๆรุ่นหลัง ว่าการเดินตามรอยเขานั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย 

มิสเตอร์บีสต์ (MrBeast) คือใคร ? เปิดประวัติยูทูปเบอร์ ผู้ติดตามกว่า 247 ล้าน

ย้อนเข็มนาฬิกากลับไปปี 2023 ที่ผ่านมา Morning Consult ได้เปิดเผยผลสำรวจ พบว่า คนเจน Z จำนวน 57% ต้องการจะเป็นอินฟลูเอนเซอร์ (ถ้ามีทางเลือก) โดยปัจจัยหลัก ๆ ที่คนเจน Z เหล่านี้ให้ความสนใจให้แสง เพราะมันเป็นงานที่เอนเตอร์เทนในความรู้สึก, มีความยืดหยุ่น ไม่ต้องมีระเบียบวินัยอะไรมาก แถมมีรายได้ดี ซึ่งความสนุกและความยืดหยุ่นนั้นอาจเป็นปัจจัยที่สามารถเป็นจริงได้ 

แต่ด้านการสร้างรายได้ที่มากพอจะดำรงชีวิตได้อย่างมั่นคงนั้นเป็นปัจจัยที่ยากกว่ามาก

มิสเตอร์บีสต์ (MrBeast) คือใคร ? เปิดประวัติยูทูปเบอร์ ผู้ติดตามกว่า 247 ล้าน

นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่มิสเตอร์บีสต์ MrBeast ต้องการจะเตือนแฟน ๆ ให้ฉุกคิดสักนิด เฉลียวใจสักหน่อย อย่าใจร้อนเกินไป เขาเตือนคนที่กำลังพิจารณาจะทำอาชีพยูทูเบอร์ สร้างสรรค์คอนเทนต์แพลตฟอร์มอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาอาจปิดกันโอกาสอื่น ๆ ที่อาจเข้ามาในชีวิตโดยที่ยังทันเตรียมตัวให้พร้อมไว้ก่อน

ในอดีตที่ผ่านมา กว่าจะฝ่าฟันจนมาเป็น MrBeast ได้นั้น มันก็เป็นเรื่องที่ยากรากเลือดไม่น้อย โดยในอดีต จิมมี โดนัลด์สัน หรือ ชื่อเต็มๆ คือ James Stephen "Jimmy" Donaldson ได้เริ่มโพสต์คลิปลง YouTube เป็นครั้งแรกในปี 2012 ขณะที่เขามีอายุเพียง 13 ปี 

โดยในช่วงต้นของเขาที่ยัง "ค้นหาทางที่ใช่อยู่" ก็จะทำคอนเทนต์แบบหลากหลาย ตั้งแต่การสตรีมเกม (ในรายการ ‘Let’s Play’) โดยเน้นเกมอย่าง Minecraft และ Call of Duty: Black Ops 2 หรือไลฟ์สไตล์ เป็นต้น ซึ่งในตอนนั้นช่องของเขาก็ยังไม่เป็นที่รู้จักเท่าไรนัก 

ต่อมาในปี 2015-2016 มิสเตอร์บีสต์ (MrBeast)เริ่มมีออร่าในความมีชื่อเสียงขึ้นมาบ้าง จากการทำรายการ ‘Worst Intros’ ซึ่งเป็นเนื้อหาแนววิจารณ์ยูทูเบอร์ช่องอื่น จนทำให้มีผู้ติดตามแตะหลักไมล์ 30,000 ราย จากนั้นเขาได้ตัดสินใจดรอปออกจากมหาวิทยาลัยอีสต์แคโรไลนาในช่วงกลางปี 2016 เพื่อทุ่มเทแบบหมดหน้าตักกับการทำ YouTube แต่ในช่วงนั้น แม่ของเขาก็ไม่เห็นด้วย มิสเตอร์บีสต์ (MrBeast)เลือกที่ย้ายออกจากบ้าน

พอถึง 2017 เขาได้ทำคลิป ‘Counting to 100,000’ ที่เขาจะนั่งนับตัวเลขไปเรื่อยๆ จาก 1 จนกว่าจะครบ 100,000 คลิปนี้เขาใช้เวลาออกกองถ่ายทำกว่า 40 ชั่วโมง และต้องเร่งคลิปเพื่อให้มีความยาวไม่เกิน 24 ชั่วโมง และนั่นเองที่ทำให้ช่อง MrBeast มียอดวิวแตะหลักหมื่นภายในไม่กี่วัน และก็ได้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมที่จับต้องได้ ของช่อง MrBeast ต้ังแต่นั้นเป็นต้นมา 

เรียกได้ว่า ชื่อเสียงและเงินทางจากทุกช่องทาง หลั่งไหลกระแทกเข้าใส่ชีวิตเขาราวกับน้ำป่า 

ส่วนเรื่องของรายได้จากการทำคลิปนั้น ในช่วงปี 2023 มีการประเมิน กันว่า ครีเอเตอร์ที่คว้าอันดับ 1 จาก Forbes Top Creator 2023 ได้แก่ MrBeast หรือ Jimmy Donaldson YouTuber ชาวสหรัฐฯ ที่มียอดผู้ติดตามรวมกว่า 312 ล้านคน (ในทุกช่องทาง)

แต่โลกนี้ ไม่ใช่ทุกคนที่ จะทำได้แบบเขา...

เจมส์ โดนัลด์สัน (James Donaldson) หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ มิสเตอร์บีสต์ (MrBeast) Youtuber ซึ่งมียอดผู้ติดตาม 247 ล้านยูเซอร์  โพสต์ X เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 67

ที่มา : forbes fortune 

related