svasdssvasds

เทรนด์สุขภาพพุ่ง! "แม็กกาแรต"ส่ง "ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดสำหรับหุงต้ม บุกตลาดนักวิ่ง

เทรนด์สุขภาพพุ่ง! "แม็กกาแรต"ส่ง "ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดสำหรับหุงต้ม บุกตลาดนักวิ่ง

"แม็กกาแรต" สบช่องเทรนด์สุขภาพพุ่ง ส่ง "ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดสำหรับหุงต้ม" รุกตลาดซูเปอร์ฟู้ดชูกลยุทธ์ Sport Marketing เจาะกลุ่มนักวิ่ง-คนรักสุขภาพในงานบางแสน 21

จากกระแส “กินเพื่ออยู่” กำลังขยับสู่ “กินเพื่อคุณภาพชีวิต” อาหารสุขภาพไม่ได้เป็นแค่ทางเลือกของคนป่วยหรือสายฟิตอีกต่อไป แต่กลายเป็นเทรนด์หลักของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ให้ความสำคัญทั้งสุขภาพกาย ใจ และความยั่งยืน บนชั้นวางสินค้า เราเริ่มเห็นอาหารคลีน โปรตีนทางเลือก อาหารฟังก์ชัน ไปจนถึงเมนู plant-based ที่ถูกออกแบบให้เข้ากับไลฟ์สไตล์เร่งรีบ แต่ยังตอบโจทย์โภชนาการครบถ้วน

ขณะเดียวกัน ผู้บริโภคก็ฉลาดเลือกมากขึ้น อ่านฉลากเป็น เข้าใจวัตถุดิบ และตั้งคำถามกับสิ่งที่กินในทุกมื้อ อาหารสุขภาพจึงไม่ใช่แค่ “ดีต่อร่างกาย” แต่ต้องโปร่งใส น่าเชื่อถือ และสะท้อนตัวตนของคนกิน เทรนด์นี้กำลังเขย่าอุตสาหกรรมอาหารทั้งระบบ ตั้งแต่เกษตรกร ผู้ผลิต ไปจนถึงแบรนด์ที่ต้องปรับตัวให้ทันความคิดใหม่ของผู้บริโภค

อาหารสุขภาพที่มาแรงวันนี้ จึงไม่ใช่แค่เรื่องรสชาติหรือแคลอรี แต่คือภาพสะท้อนของสังคมที่หันมาดูแลตัวเองอย่างจริงจังในระยะยาว จึงทำให้ “แม็กกาแรต” ได้กางแผนรุกตลาดอาหารเพื่อสุขภาพ ปักธงส่ง "ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดสำหรับหุงต้ม" เจาะกลุ่มนักวิ่งและคนรักสุขภาพในงานวิ่งมาตรฐานโลก "บางแสน 21" มั่นใจคุณสมบัติของการเป็นซูเปอร์ฟู้ดโดยเฉพาะค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยลดโคเลสเตอรอล อิ่มนาน จะครองใจกลุ่มเป้าหมาย พร้อมตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดข้าวโอ๊ตที่เติบโตต่อเนื่องปีละ 10-15%

นายกุลวัฒน์ สุนทราวรกุล กรรมการบริหาร บริษัท เจอาร์ เอฟ แอนด์ บี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารภายใต้แบรนด์ “แม็กกาแรต” (McGarrett) กล่าวว่า เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังการระบาดของโควิด-19 สืบเนื่องจากผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมโดยเลือกรับประทานอาหารที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและป้องกันโรคในระยะยาว หนึ่งในอาหารเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมอย่างมาก คือ ข้าวโอ๊ต ซึ่งเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่มีราคาเข้าถึงง่าย จึงทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์ข้าวโอ๊ตเติบโตอย่างก้าวกระโดดราว 200–300% ในช่วงโควิด-19

เทรนด์สุขภาพพุ่ง! "แม็กกาแรต"ส่ง "ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดสำหรับหุงต้ม บุกตลาดนักวิ่ง

จากเทรนด์ดังกล่าว แม็กกาแรตเล็งเห็นว่าข้าวโอ๊ตไม่ได้เป็นเพียงอาหารเฉพาะกลุ่มอีกต่อไป แต่สามารถพัฒนาเป็นข้าวทางเลือกสำหรับการบริโภคในชีวิตประจำวันของคนไทยได้ จึงได้เปิดตัว “ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดสำหรับหุงต้ม” ขึ้น โดยล่าสุด แม็กกาแรตได้วางกลยุทธ์ Sport Marketing เพื่อเข้าถึงกลุ่มนักวิ่งและคนรักสุขภาพด้วยการเป็นผู้สนับสนุนการจัดงานวิ่งมาตรฐานโลก “บางแสน 21” ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีคุณแมทธิว ดีน นักแสดงชื่อดังที่เป็นที่รู้จักในฐานะคนรักสุขภาพที่ชื่นชอบการวิ่ง มาร่วมกิจกรรมแจกข้าวกล่องที่ทำจากข้าวโอ๊ต เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้คุณสมบัติของข้าวโอ๊ตที่ให้พลังงานคงที่ ทำให้ร่างกายฟื้นตัวเร็ว และยังมีแม็กนีเซียมที่ช่วยลดการเป็นตะคริว ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้พิสูจน์ได้จากการที่นักกีฬามืออาชีพทั่วโลกนิยมรับประทานข้าวโอ๊ตเป็นหลัก

นอกจากงานบางแสน 21 แล้ว แม็กกาแรตยังใช้กลยุทธ์ Sport Marketing ด้วยการสนับสนุนกีฬาอื่น ๆ เช่น ทีมนักกีฬาจักรยาน รวมถึงงานวิ่งเครือโรงพยาบาล BDMS ที่จัดขึ้นในหลายจังหวัด เพื่อขยายฐานการรับรู้ในกลุ่มนักกีฬาและคนรักสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

เทรนด์สุขภาพพุ่ง! "แม็กกาแรต"ส่ง "ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดสำหรับหุงต้ม บุกตลาดนักวิ่ง

ทางด้านโภชนาการ ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดสำหรับหุงต้มแม็กกาแรต ยังเหมาะกับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพและปัญหาสุขภาพ ด้วยคุณสมบัติของการเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่อุดมไปด้วยใยอาหารสูงและมีเบต้ากลูแคนที่มีส่วนสำคัญในการลดระดับโคเลสเตอรอล อีกทั้งยังมีค่าดัชนีน้ำตาล (GI) ต่ำเพียง 42 จึงช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีกว่าข้าวกล้องที่มีค่า GI อยู่ที่ 54 ข้าวไรซ์เบอร์รี่มีค่า GI อยู่ที่ 64 และข้าวขาวที่มีค่า GI สูงถึง 92 นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและให้พลังงานที่สม่ำเสมอ พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระ Avenanthramides ที่พบเฉพาะในข้าวโอ๊ต ที่ช่วยลดการอักเสบของหลอดเลือด

“ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดสำหรับหุงต้มแม็กกาแรตยังตอบโจทย์ Pain Point ของผู้บริโภคที่มองว่าอาหารเพื่อสุขภาพมักรับประทานยากหรือไม่อร่อย เพราะผลิตภัณฑ์ของเรามีรสชาติอร่อย สามารถนำไปทำข้าวสวย ข้าวต้ม เมนูจานเดียวแบบอาหารไทย และยังให้คุณค่าทางโภชนาการและความอิ่มท้องนานกว่าข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอร์รี่ จึงเหมาะกับคนที่ต้องการคุมน้ำหนักด้วย” นายกุลวัฒน์ กล่าว

เทรนด์สุขภาพพุ่ง! "แม็กกาแรต"ส่ง "ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดสำหรับหุงต้ม บุกตลาดนักวิ่ง

นายกุลวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการทำกิจกรรมโรดโชว์ในหลายพื้นที่ พบว่าผู้บริโภคให้การตอบรับดีมาก หลายคนได้ลองรับประทานแล้วเขารู้สึกว่ากินง่าย อร่อย จึงซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน และบอกต่อ ซึ่งสะท้อนว่าการสร้างประสบการณ์ตรงเป็นหัวใจสำคัญของการทำตลาดในช่วงนี้

สำหรับภาพรวมตลาด ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์ข้าวโอ๊ตในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 800 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในอัตรา 10–15% ต่อปี สอดคล้องกับกระแสการดูแลสุขภาพและการมองหาข้าวทางเลือกของผู้บริโภค “เราอยากให้ข้าวโอ๊ตเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนไทย เป็นข้าวที่สามารถรับประทานได้ทุกวัน เข้ากับอาหารไทย และช่วยดูแลสุขภาพในระยะยาว” นายกุลวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

เทรนด์สุขภาพพุ่ง! "แม็กกาแรต"ส่ง "ข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ดสำหรับหุงต้ม บุกตลาดนักวิ่ง

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ McGarrett วางจำหน่ายที่ TOPS, VILLA MARKET, GOURMET MARKET, LOTUS, BIG C, MAKRO, FOODLAND และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ทั้ง Lazada, Shopee และ TikTok สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ FB: mcgarrett.official

 

related