svasdssvasds

โลกเสมือนมาแล้ว! Thailand Metaverse Expo 2022 จำลองมาให้เล่น 19-21 ส.ค.นี้

โลกเสมือนมาแล้ว! Thailand Metaverse Expo 2022 จำลองมาให้เล่น 19-21 ส.ค.นี้

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับงาน Thailand Metaverse Expo 2022 The First Episode โดยเป็นงานที่รวบรวมเอาเทคโนโลยีสำหรับโลกเสมือนมาไว้รวมกันภายในงานเดียว ตั้งแต่วันที่ 19 - 21 ส.ค. 65

อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานจัดงาน "Thailand Metaverse Expo 2022" และ รองประธานกรรมการบริหาร Nation Group ประเทศไทย ระบุว่า ตลอด 51 ปีที่ผ่านมาของเครือเนชั่นและปีนี้ก้าวสู่ปี 52 ในฐานะสื่อที่อยู่คู่สังคมไทยมากกว่าครึ่งศตวรรษเราจะเป็นตัวกลางในการนำสังคมไปสู่โลกอนาคต เป็นจุดเริ่มต้น ซึ่งปัจจุบันในทางงานข่าวบริษัทก็ได้ร่วมมือกันในการพัฒนางานเขาให้ไปอยู่บนโลกเมตาเวิร์สไม่ว่าจะเป็นนักข่าวปัญญาประดิษฐ์ ในการพัฒนาโลกอนาคตให้ใกล้ตัวเรามากขึ้น

อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ รองประธานกรรมการบริหาร Nation Group

สำหรับงาน Thailand Metaverse Expo 2022 จัดโดย Nation Group ร่วมกับพันธมิตร “Block Mountain” ผู้จัดมหกรรม Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และบริษัท Metaverse XR เทค-สตาร์ทอัพชั้นนำด้านเมตาเวิร์ส จัดงานครั้งแรกในประเทศไทย “Thailand Metaverse Expo 2022” ที่ Central World LIVE ชั้น 8 ศูนย์การค้า Central World ในวันที่ 19- 21 สิงหาคม 2565 พร้อมหัวข้อสัมมนาหลากหลายที่ไม่ควรพลาด ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
 

แล้ว Metaverse เป็นจริง หรือแค่กระแส ?

ธนพงศ์พรรณ ธัญญรัตตกุล ซีอีโอ ของ Sfia ตั้งคำถามว่าโลกเมตาเวิร์สเป็นเรื่องจริงหรือแค่คำศัพท์ใหม่เท่ๆ ซึ่งเขาอยากให้มองย้อนกลับไปที่แบรนด์ต่างๆในโลกแห่งความจริง เช่น McDonald's และ Coca-Cola ที่แจก NFT สิ่งเหล่านี้มันทำให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้มากขึ้น 

โลกเสมือนมาแล้ว! Thailand Metaverse Expo 2022 จำลองมาให้เล่น 19-21 ส.ค.นี้

"ขณะเดียวกันในส่วนของแบรนด์ โลกเมตาเวิร์สเองก็สามารถเข้ามามีส่วนในการออกแบบโรงงานอุตสาหกรรมเสมือนจริง ที่กำลังจะสร้าง มันแปลว่าจะทำให้องค์กรสามารถรู้ได้ก่อนว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความยั่งยืนและประหยัดทรัพยากรให้ได้มากที่สุด" ธนพงศ์พรรณ กล่าว

ธนพงศ์พรรณ เล่าต่อว่า ขณะเดียวกันเองในภาคส่วนของรัฐบาลเกาหลีใต้เองก็มีส่วนในการกำหนดนโยบายให้ก้าวเข้าไปสู่โลกเมตาเวิร์ส และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจเป็นอันดับที่ 5 ภายในปี 2026 ขนาดเดียวกันเมืองเซี่ยงไฮ้ทำการจำลองเมืองของตนเองเข้าไปสู่โลกดิจิทัล เพื่อทำให้นักออกแบบเมืองและนักวิศวกรรมต่างๆสามารถทดลองและจำลองงานออกแบบที่ตนเองทำว่ามันสามารถตอบโจทย์และมีประสิทธิภาพมากที่สุดได้หรือไม่

โลกเสมือนมาแล้ว! Thailand Metaverse Expo 2022 จำลองมาให้เล่น 19-21 ส.ค.นี้ นั่นแปลว่าโลกเสมือนของ metabase มันจะกลายเป็นจริงได้ก็ขึ้นอยู่กับจินตนาการของเราที่จะนำโลกเสมือนใบนี้ไปทำอะไรได้บ้างเช่นสถานที่ทำงานการซื้อขายตลาด
 

ด้าน ชิตพล มั่งพร้อม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ PRX Metaverse ระบุว่า ณ เวลานี้ในช่วงอีก 5 ปีข้างหน้าโลกเมตาเวิร์ส จะเข้ามาแย่งระยะเวลาในการใช้งานจอมากขึ้น ทั้ง 1st Screen : จอโทรทัศน์ และ 2nd Screen : จอมือถือ เมตาเวิร์สกลายมาเป็น 3rd Screen สำหรับผู้คน 

โลกเสมือนมาแล้ว! Thailand Metaverse Expo 2022 จำลองมาให้เล่น 19-21 ส.ค.นี้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกเมตาเวิร์สในช่วงแรกเป็นกระแสเพราะการเข้ามาของสกุลเงินดิจิทัลด้วย แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้ผู้คนหันมาสนใจเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น หากมองย้อนกลับไปโลกเสมือนนี้จะสามารถส่งเสริมในหลายๆธุรกิจได้เช่นการศึกษา ที่จะทำให้การเรียนการสอนเข้าใจได้ง่ายขึ้น

โลกเสมือนมาแล้ว! Thailand Metaverse Expo 2022 จำลองมาให้เล่น 19-21 ส.ค.นี้