svasdssvasds

จัดใหญ่ "Thailand Metaverse Expo 2022" 14-15-16 ก.ค. 2565 นี้ที่ Siam Paragon

จัดใหญ่ "Thailand Metaverse Expo 2022" 14-15-16 ก.ค. 2565 นี้ที่ Siam Paragon

พลิกประสบการณ์โลกเสมือนจริงเพื่อโอกาสทางธุรกิจใหม่ครบจบในงานเดียว ผนึกกำลังพันธมิตรหลัก The Nation, Block Mountain, และ MetaverseXR ทั้งโอกาสทางธุรกิจ, การลงทุน, สินค้า, บริการ, เทคโนโลยี, โชว์เคส, Experience Zone, เทรนด์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค 

จัดใหญ่ "Thailand Metaverse Expo 2022" 14-15-16 ก.ค. 2565 นี้ที่ Siam Paragon

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ประธานจัดงาน "Thailand Metaverse Expo 2022" และ Deputy Chief Executive Officer Nation Group Plc เปิดเผยว่า งานมหกรรมยักษ์ใหญ่ครั้งนี้อยู่ใต้แนวความคิด "เปิดโลก Metaverse"

เริ่มจาก A-Z เพื่อให้คนไทยได้เข้าใจการเปลี่ยนแปลงและก้าวทันเทคโนโลยีที่มาบรรจบกันจนเกิดโอกาสทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ บริการ ชุมชนในรูปแบบใหม่ๆ ขึ้นมากมาย

ไม่ว่าจะเป็น "Blockchain, Crypto Currency, NFT, เทคโนโลยี VR และอื่นๆ กำลังได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ตอบโจทย์ในทุกทิศทางที่ทุกๆ คนต้องหันมาทำความเข้าใจ เพราะโลกกำลังกระโจนเข้าสู่ยุค Web 3.0 โอกาสและความท้าทายใหม่ๆ กำลังรออยู่" นายอดิศักดิ์กล่าว

"Thailand Metaverse Expo 2022" เกิดขึ้นจากการผนึกกำลังของ 3 พันธมิตรที่แข็งแกร่งด้านมีเดียชั้นนำโดย The Nation ด้านการจัดงานมหกรรม Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงได้รับการยอมรับมากที่สุด โดย Block Mountain และผู้เชี่ยวชาญการสร้างและบริหาร Metaverse ในระดับโลก MetaverseXR 


 


 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จัดใหญ่ "Thailand Metaverse Expo 2022" 14-15-16 ก.ค. 2565 นี้ที่ Siam Paragon

งาน Block Mountain Cnx 2022 เป็นงานมหกรรม Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ จัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 4 ปี ได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งภาครัฐ ผู้ประกอบการ นักลงทุนและ ประชาชนทั่วไป 

คุณนที เทพโภชน์ ผู้ริเริ่มการจัดงาน Block Mountain และประธานกรรมการบริษัท ออมแพลตฟอร์ม จำกัด ผู้จัดงงาน กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้จะขยายความเข้าใจเรื่องเทคโนโลยีออกไปอีกระดับหนึ่ง และยังกระตุ้นเตือนให้เห็นถึงการปรับตัวสำหรับผู้ประกอบการไทยและผู้บริโภคไปพร้อมๆ กัน
"เป็นโอกาสดีที่สื่อชั้นนำอย่าง The Nation ลุกขึ้นมาเป็นหัวหอกจัดงาน 'Thailand Metaverse Expo 2022" โดยรวมองค์กร บริษัท ห้างร้าน ผู้ประกอบการธุรกิจ รวมถึงภาครัฐให้มาสนใจขับเคลื่อนเรื่อง Metaverse ให้ประเทศไทยอย่างจริงจัง" คุณนที, กล่าว
 

จัดใหญ่ "Thailand Metaverse Expo 2022" 14-15-16 ก.ค. 2565 นี้ที่ Siam Paragon

ในงานนี้ MetaverseXR ผู้เชึ่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse ทำงานร่วมกับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ และอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโครงการเทคโนโลยีต่างๆ ได้กระโดดเข้ามาเป็นหนึ่งในทีมผู้จัดงาน Thailand Metaverse 2022 

“สำหรับไฮไลท์สำคัญภายในงานที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดก็คือกิจกรรมเวิร์คช็อปที่ได้เชิญวิทยากรระดับมืออาชีพมาให้ความรู้แบบใกล้ชิดชนิดที่ว่าจับมือทำ โดยสอนตั้งแต่พื้นฐานการสร้างเมตาเวิร์ส ไปจนถึงการยกตัวอย่างการใช้ประโยชน์ มีตัวอย่างการใช้งานให้ดู ชนิดที่ว่าเมื่อเดินออกจากเวิร์คชอปแล้ว ผู้เข้าร่วมจะมีเมตาเวิร์สของตนเอง” คุณนทีกล่าว 

ขณะเดียวกัน คุณนทีเสริมอีกว่า เมตาเวิร์สเป็นเทคโนโลยีของโลกยุคใหม่ที่จะมาแน่นอนแล้ว ดังนั้น อย่าพลาดโอกาสที่จะได้ทำความเข้าใจและเรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐาน ซึ่งมั่นใจได้ว่าจะช่วยเปิดประสบการณ์ให้ตระหนักได้ว่า โลกเมตาเวิร์สได้ทำลายขีดจำกัดของจินตนาการและสร้างความเป็นไปได้ที่ไร้ขอบเขตได้อย่างไร

คุณเสถียร บุญมานันท์ CEO MetaverseXR ผู้คร่ำหวอดในวงการเกมและเป็นคนไทยที่บุกเบิก e-Sport และอุปกรณ์เกม กล่าวว่า โลกของ Metaverse กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีทำงาน การทำธุรกิจ และการใช้ชีวิตของผู้คน แว่นตา AR ซึ่งเมื่อก่อนผู้ใช้ไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร ก็กำลังได้รับการพัฒนาให้ใช้ง่ายง่ายขึ้น และผู้คนจะเข้าถึงได้มากขึ้น

"จากที่ผมได้มีโอกาสมาเดินชมงานเมตาเวิร์สระดับโลกในซานฟรานซิสโก ผมบอกได้คำเดียวว่า งานไทยแลนด์เมตาเวิร์สครั้งนี้ มีทุกอย่างที่งานระดับโลกมี และเผลอ ๆ อาจจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ ผมมั่นใจว่า ไทยนแลนด์ เมตาเวิร์สจะเป็นงานเมตาเวิร์สระดับโลกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกแน่นอน

Metaverse เปรียบเสมือนโลกคู่ขนานใบที่สองที่ผู้คนต่างเข้าไปใช้ชีวิตตามที่ต้องการ และจะใช้เวลาในนั้น เพื่อทำธุรกิจ ช้อปปิ้ง พักผ่อน บันเทิง เข้าสังคม โดยมีประเมินว่า มูลค่าของโลก Metaverse จะก้าวกระโดดจาก 36.7 พันล้านดอลล่าร์ไปเป็น 947 พันล้านดอลล่าร์ในปี 2030 และคนจะใช้เวลาใน Metaverse ยาวนานกว่าในชีวิตจริง 

งาน "Thailand Metaverse Expo 2022"  ประกอบด้วย Experience Zone, Competitions, และ On-Stage Conference & Workshop 

ในส่วนของ Experience Zone พร้อมเปิดพื้นที่ให้ผู้สนใจได้รับประสบการณ์ตรงในการเข้าสู่โลก Metaverse ไม่ว่าจะเป็นการทดลองใช้แว่น VR หรือการใช้อุปกรณ์การหยิบจับ หรือเคลื่อนที่ต่างๆ เพื่อให้เข้าไปใช้โลก Metaverse อย่างแท้จริง รับประสบการณ์โดยตรง

โดยในขณะนี้มีบริษัทและองค์กรทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจมาร่วม Showcases งาน Metaverse แล้ว 6 ราย และได้เตรียมพื้นที่สำหรับการออกบูธไว้แล้วมากกว่า 20 บูธ 

ในงานนี้ยังเปิดเวทีให้นักศึกษานำเสนอแผนงานธุรกิจ หรือไอเดียสุดล้ำในการสนับสนุนความก้าวหน้าของสินค้า บริการและการสร้างชุมชนบน Metaverse โดยจะคัดจากผู้สมัครทั้งหมด แล้วคัดเหลือ 12 ทีม โดยแบ่งเป็นทีม Start-up จำนวน 6 ทีม และทีม University Students จำนวน 6 ทีม ผู้ชนะจะได้รับเงินทุนการศึกษา รวมมูลค่า 200,000 บาท

ส่วน Conference & Workshop ผู้มาร่วมงานจะได้พบกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ธุรกิจ เทรนด์ ผลิตภัณฑ์ แนวโน้มกว่า 40 คนที่จะมาขึ้นเวทีตลอดสามวัน คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมรับฟังอย่างน้อย 200 คนต่อรายการ 

นอกจากนี้ในด้านภาคธุรกิจ ในงานจะนำเสนอหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับหลายด้าน เช่น Tourism, Gaming, Real Estate, Finance, Health & Wellness, Sport, Entertainment, Education, Advertising, Influencer, และ E-Commerce

"งาน Thailand Metaverse Expo 2022 มีวัตถุประสงค์ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าใจ และเข้าถึงการใช้เทคโนโลยีต่างๆ อย่างง่านดาย เอาไปต่อยอดทำธุรกิจ หรือพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ที่เชื่อมต่อกับโลก Metaverse ได้" นายอดิศักดิ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน นายอดิศักดิ์กล่าวว่าในฐานะสื่อสารมวลชน เนชั่นตระหนักดีว่าเทคโนโลยีของโลกยุคใหม่ทำให้เกิดการดิสรัปอย่างไรบ้าง ซึ่งเนชั่นไม่ต้องการเพียงแค่รอนิ่งเฉยเพื่อถูกดิสรัป แต่จะกระโจนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งที่จะใช้บทบาทหน้าที่ของสื่อมวลชนที่มีอยู่ในการเชื่อมโยงสังคมไทยให้ได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เหล่านี้ แม้ว่าจะออกตัวได้ช้าเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ แต่ไทยแลนด์เมตาเวิร์สจะเป็นงานเมตาเวิร์สที่เป็นรูปธรรมมากที่สุดที่ทำให้ไทยก้าวไปได้เร็ว 

Thailand Metaverse Expo 2022 คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 5,000 คน ตลอดการจัดงานทั้งสามวัน รวมถึงผู้ร่วมงานผ่านระบบออนไลน์ทั้งสิ้น 20,000 viewers

งาน Thailand Metaverse Expo 2022 เปิดให้จองบูธแล้ว
ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมงาน อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับงานได้ที่เว็บไซต์ https://www.thailandmetaverseexpo.asia/ 
หรือทางเพจ https://www.facebook.com/Thailand-Metaverse-Expo-2022-113884198000030/
 

related