svasdssvasds

Gen Z ไม่นิยมเล่น Tinder บริษัทจึงต้องปรับตัวพัฒนาเมตาเวิร์สและ Tinder Coin

Gen Z ไม่นิยมเล่น Tinder บริษัทจึงต้องปรับตัวพัฒนาเมตาเวิร์สและ Tinder Coin

ยุคก่อนแอปพลิเคชั่นหาคู่ Tinder นั้นได้รับความนิยมมากจนติดเทรนด์ แต่ผลวิจัยจาก data.ai ได้เผยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้และดาวน์โหลดน้อยลงโดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z

Tinder ได้เผยว่ารายได้ในปีนี้ไตรมาสที่ 2 ไม่ถึงยอดที่ตั้งเป้าไว้ เนื่องจากยอดดาวน์โหลดและผู้ใช้ลดลงในกลุ่ม Gen Z ซึ่งเคยได้รับความนิยมมาก

ไม่ใช่แค่เพียง Gen Z แต่กลุ่ม Millennials ก็เริ่มให้ความสนใจแอปพลิเคชัน Tinder น้อยลง ซึ่งทั้งสองกลุ่มเป็นผู้ใช้หลักของ Tinder เลยก็ว่าได้

ผลวิจัยได้พบว่า Gen Z ได้พึงพอใจกับชีวิตโสด และไม่พึงพอใจกับความสัมพันธ์บนแอปพลิเคชันที่เป็นความสัมพันธ์แบบระยะสั้น 

ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันหาคู่มาเป็นคู่แข่งของ Tinder เช่น Bumble , Thursday และถึงแม้จะเป็นคู่แข่งที่มาใหม่แต่ก็อาจมีส่วนแบ่งของผู้ใช้ไปจากก่อนหน้านี้


 

ทาง Tinder จึงได้คิดกลยุทธ์ใหม่ที่จะดึงผู้คนให้กลับมาใช้ด้วยการพัฒนาโลกเมตาเวิร์ส ซึ่งจะมาในรูปแบบเกม โดยได้จ้างบริษัทเกมชื่อดังอย่าง Zynga, Electronic Arts, Glu และ King มาเลยทีเดียว

และล่าสุดยังมีแผนที่จะพัฒนาเหรียญโทเคนที่มีชื่อว่า ‘Tinder Coin’ เพื่อนำมาใช้จ่ายภายในแอปฯ นำเสนอสินค้าเสมือนจริงต่างๆในโลกเมตาเวิร์ส 

แต่อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ซีอีโอของ Tinder ได้ประกาศลาออกและชะลอแผนชั่วคราว แต่ขณะนี้คาดว่ากำลังพัฒนาต่ออยู่ เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้ Gen Z และ Millienials ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของ Tinder ไม่ได้สนใจเล่นแอปพลิเคชันของพวกเขาอีกต่อไป 

จะสังเกตเห็นได้ว่าแอปพลิเคชันต่างๆจำเป็นต้องมีการปรับตัวอย่างรุนแรง เช่น Facebook คนใช้น้อยลงเพราะ TikTok , Google คนค้นหาน้อยลงและคนมักไปค้นหาใน TikTok แทน , Instagram คนเล่นน้อยลงและหันไปเล่น BeReal แทน และ Tinder ก็ได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน ซึ่งนี่คือพฤติกรรมของผู้ใช้ที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว
 

ที่มา : latimes.com

related