svasdssvasds

Moonwalkers รองเท้าที่เร็วที่สุดในโลก อ้างว่าเดินไวขึ้น 250% สปีด 7 ไมล์/ชม.

Moonwalkers รองเท้าที่เร็วที่สุดในโลก อ้างว่าเดินไวขึ้น 250% สปีด 7 ไมล์/ชม.

รองเท้าที่เร็วที่สุดในโลก ที่ชื่อว่า Moonwalkers เสมือนสวมรถยนต์ไฟฟ้าลงบนรองเท้า ใช้ AI และพลังแบตเตอรี่ CEO อ้างว่าทำให้เดินเร็วขึ้นถึง 250% ด้วยสปีดสูงสุด 7 ไมล์ต่อชั่วโมง

Shift Robotics บริษัทที่คิดค้น "รองเท้าที่เร็วที่สุดในโลก" โดยวิศวกรหุ่นยนต์ของบริษัทอ้างว่าทำให้ผู้ใช้งานเดินได้เร็วขึ้น 250% ด้วยจังหวะการเดินเท่าเดิม อัตราค่าเฉลี่ยการเดินด้วยความเร็วสูงสุด 7 ไมล์ต่อชั่วโมง  

ถ้ามองเผินๆ จะเหมือนกำลังใส่รองเท้าสเก็ตที่สวมทับรองเท้าปกติของคุณ แต่ภายในมีกลไก AI และอัลกอริธึม ซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ควบคุมโดยไม่ต้องใช้มือโดยใช้ชื่อเรียกรองเท้ารุ่นนี้กันว่ารองเท้า Moonwalkers

ภาพอธิบายคุณลักษณะจากเว็บไซต์ kickstarter.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนวคิดในการผลิตรองเท้า Moonwalkers ผู้ก่อตั้ง Xunjie Zang กล่าวว่า เขาเริ่มต้นพัฒนาขึ้นหลังจากที่เกือบถูกรถชนขณะขี่สกู๊ตเตอร์ไปทำงาน จึงร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านงานวิศวกรรม, วิศวกรพัฒนาหุ่นยนต์ และนักออกแบบรองเท้า ด้วยคอนเซปต์ "รวดเร็ว คล่องตัว ปลอดภัย" ซึ่งเป็นการย่อรถยนต์ไฟฟ้าใส่ลงในรองเท้านี้นั่นเอง ซึ่งใช้เวลากว่า 5 ปีก่อนจะออกมาเป็นตัวต้นแบบที่พร้อมเปิดให้จับจอง 

Xunjie Zang ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท กล่าวย้ำว่ารองเท้า Moonwalkers นี้ไม่ใช่รองเท้าสเก็ตนะ แต่มันเป็นรองเท้าที่เร็วที่สุดในโลก ซึ่งความแตกต่างที่คุณจะสัมผัสได้ทันทีคือมันไม่ต้องเริ่มฝึกเรียนรู้การใช้งานใหม่เหมือนเริ่มต้นเล่นสเก็ต คุณแค่เดินตามปกติ รองเท้าจะเก็บข้อมูลและเรียนรู้ลักษณะส่วนบุคคล 

ไม่ต้องทรงตัว โยกเยก สวมทับรองเท้าและเดินด้วยความเร็วของการวิ่ง ด้วยเทคโนโลยีนี้ทำให้คุณเดินขึ้น-ลงบันไดและหยุดได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรือชนกับสิ่งต่างๆ บนท้องถนน 

รองเท้า Moonwalkers รุ่นต้นแบบนี้เปิดให้พรีออเดอร์แล้วในจันทร์ที่ผ่านมา โดยเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนผ่านแคมเปญ Kickstarter ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2023 สนนราคาขายปลีก 1,399 ดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 5.3 หมื่นบาท) ซึ่งผู้ที่ร่วมแคมเปญจะได้รับส่วนลดพิเศษ ในขั้นต้นจัดส่งเฉพาะภายในสหรัฐฯ เท่านั้น

จากเว็บไซต์ระบุว่า รองเท้า Moonwalkers นี้มีมอเตอร์และกำลังไฟ 300 วัตต์ที่สามารถชาร์จใหม่ด้วยเครื่องชาร์จ USB-C PD ทำความเร็วสูงสุดประมาณ 7 ไมล์ต่อชั่วโมงและหนักประมาณ 4.2 ปอนด์ต่อคู่ โดยมีระยะเบรกประมาณ 2 ฟุตบนพื้นถนนที่แห้งสนิท รับน้ำหนักผู้ใช้งานสูงสุด 100 กิโลกรัม ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินบน "ทางเดินที่เคลื่อนไหว"

ที่มา

nypost.com

shiftrobotics.io

related