svasdssvasds

แอป Thai Consular เพื่อนร่วมทริป ตปท. แจ้งเตือนเหตุฉุกเฉิน สายด่วนสถานทูต

แอป Thai Consular เพื่อนร่วมทริป ตปท. แจ้งเตือนเหตุฉุกเฉิน สายด่วนสถานทูต

โหลดแอป Thai Consular ไว้ อุ่นใจก่อนไปต่างประเทศ แจ้งข่าวด่วนเตือนภัย แจ้งเหตุฉุกเฉิน SOS พร้อมเบอร์สายด่วนสถานทูตทั่วโลก

ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 ที่กำลังมาถึง มีหลายคนที่เก็บสะสมวันหยุดทั้งปีเพื่อใช้วางแผนทริปต่างประเทศสัมผัสอากาศหนาว บรรยากาศคริสต์มาส ในแถบยุโรป หรือ แลนด์มาร์กต่างๆ ที่ใฝ่ฝันเพื่อไปสัมผัสด้วยตัวเอง แต่จากข่าวที่ผ่านมาคงเห็นกันแล้วว่าหลังจากการระบาดของโควิด หลายสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญก็แออัดไปด้วยคนจากทั่วโลกมุมโลก ทำให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันหรือภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิด เที่ยวอย่างสบายใจ ด้วย แอป Thai Consular เพื่อนเตือนเมื่อภัยมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอป Thai Consular โดย กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ แนะนำให้คนไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศดาว์โหลดเก็บไว้ใช้งานในขณะเดินทาง แอปพลิเคชันนี้ จะให้บริการข้อมูลที่สำคัญๆ เช่น ข่าวด่วนเตือนภัย สายด่วนสถานทูตทั่วโลก SOS (แจ้งเหตุฉุกเฉิน) ค้นหาสถานทูตใกล้เคียง ผ่าน Google Map แจ้งเตือนข้อมูลที่จำเป็นขณะอยู่ที่ต่างประเทศ พร้อมด้วยฟีเจอร์ Chatbot น้องหนูอุ่น ที่สามารถแชท พูดคุย ตอบคำถาม ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


 

นอกจากนี้ ยังให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านกงสุลและบริการงานกงสุล อาทิ บริการด้านหนังสือเดินทาง บริการด้านการตรวจลงตรา (VISA) บริการด้านสัญชาติและนิติกรณ์ การคุ้มครองคนไทยในต่างประเทศ อีกด้วย

แอป Thai Consular เพื่อนร่วมทริป ตปท. แจ้งเตือนเหตุฉุกเฉิน สายด่วนสถานทูต

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด แอป Thai Consular ได้ทั้งในระบบ

Androis
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.innohub.thaiconsular

และ iOS 
https://apps.apple.com/us/app/thai-consular/id1043566090

ที่มา

กรมการกงศุล กระทรวงการต่างประเทศ

related