svasdssvasds

Instagram อัปเดตใหม่! ตั้งโพสต์ล่วงหน้าได้แล้ว พร้อมปรับแอปฯใช้ง่ายขึ้น

Instagram อัปเดตใหม่! ตั้งโพสต์ล่วงหน้าได้แล้ว พร้อมปรับแอปฯใช้ง่ายขึ้น

อินสตาแกรม (Instagram) ได้อัปเดตใหม่ล่าสุดโดยเพิ่มการตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้า ซึ่งสามารถทำได้สูงสุด 75 วัน พร้อมทั้งยังปรับหน้าตาแอปพลิเคชั่นใหม่ให้ใช้งานได้ง่ายกว่าเดิม ซึ่งอาจจะทำให้การโพสต์โซเชียลต่างๆสามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น

อินสตาแกรม (Instagram) ได้เผยอัปเดตใหม่ล่าสุดโดย Adam Mosseri หัวหน้าทีมพัฒนา

ซึ่งฟีเจอร์แรกคือ Schedule Post หรือการตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้า ซึ่งจะใช้ได้ทั้งภาพและคลิป Reels โดยวิธีการง่ายๆคือ กดเข้าไปที่ Advanced Settings ขณะโพสต์ เพื่อตั้งเวลาล่วงหน้าสูงสุดได้ 75 วัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ในส่วนของฟีเจอร์ท่ีสองนั้นคือ การปรับรูปแบบหน้าตาของอินสตาแกรมใหม่ เพื่อให้ใช้งานใน Desktop หรือว่าคอมพิวเตอร์ PC ง่ายขึ้น ซึ่งโดยปกติก่อนหน้านี้การใช้งานบนคอมพิวเตอร์หรือแลปท็อปยังใช้งานยากกว่าในโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน 

ฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ได้เริ่มเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน ซึ่งอินสตาแกรมกำลังจะเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ Gen Z และกลุ่มผู้ใช้อื่นๆด้วย 

ก่อนหน้านี้ Instagram ยังเปิดตัวฟีเจอร์ Achievements ควบคู่ไปกับการจัดกำหนดการเนื้อหา ซึ่งจะช่วยให้การจัดการวีดีโอ Reels ของผู้ใช้และครีเอเตอร์ทำได้ง่ายขึ้น

Instagram ครีเอเตอร์จะสามารถสร้าง Reel ซึ่งรวมถึงการสร้างสรรค์กับครีเอเตอร์รายอื่นผ่านเครื่องมือ เช่น Collabs, เพิ่มสติกเกอร์ของคุณ หรือฟีเจอร์ Remix นอกเหนือจากการทำให้ Reels มีการโต้ตอบกับโพลหรือแบบทดสอบมากขึ้น

ยังมีฟีเจอร์อื่นๆที่ทำให้ Instagram เพิ่มเติมมาไม่ว่าจะเป็น Non-fungible Token (NFT) ของสะสมดิจิทัล , การแชร์เพลงผ่านสตอรี่ ซึ่งเป็นสัญญาณให้เห็นว่าอินสตาแกรมกำลังเร่งพัฒนาแพลตฟอร์มให้ดีขึ้นและสามารถแข่งขันกับคู่แข่งเช่น TikTok ได้

related