svasdssvasds

GM เตรียมนำ ChatGPT เพิ่มความอัจฉริยะให้รถยนต์ อนาคตรถจะฉลาดขึ้นหลายเท่า

GM เตรียมนำ ChatGPT เพิ่มความอัจฉริยะให้รถยนต์ อนาคตรถจะฉลาดขึ้นหลายเท่า

GM (General Motors) หนึ่งในผู้พัฒนารถยนต์สัญชาติอเมริกัน กำลังวางแผนที่จะนำ ChatGPT หรีอแชทบอท AI มาใช้งาน ซึ่งจะทำให้รถยนต์นั้นอัจฉริยะและฉลาดยิ่งขึ้นไปมากกว่าในปัจจุบัน

GM หรือ General Motors ผู้พัฒนารถยนต์อันดับต้นๆของโลก กำลังจะนำ ChatGPT หรือแชทบอท AI มาใช้ในการพัฒนารถยนต์ ซึ่งจะทำให้การสั่งงานหรือควบคุมต่างๆบนรถนั้นมีความง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น 

GM เตรียมนำ ChatGPT เพิ่มความอัจฉริยะให้รถยนต์ อนาคตรถจะฉลาดขึ้นหลายเท่า ด้วยระบบต่างๆ เช่น Apple CarPlay และ Android Auto ทำให้การเชื่อมต่อโทรศัพท์กับรถของเราเป็นเรื่องง่าย เมื่อเชื่อมโยงแล้ว เราสามารถขอเส้นทางการขับขี่จาก Siri หรือสั่งให้ Google Assistant เล่นเพลงบน Spotify ได้โดยที่มือของเรายังคงอยู่บนพวงมาลัยอย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ส่วนใหญ่บริษัทรถยนต์ได้พัฒนา AI เช่น Tesla สามารถสั่งรถให้สามารถอุ่นเบาะนั่งได้ และเจ้าของรถ BMW สามารถขอให้ผู้ช่วยสามารถอัปเดตแรงดันลมยางของรถได้ แต่หากผู้ขับขี่ต้องการบางอย่างนอกเหนือจากคำสั่งพื้นฐานเหล่านี้ AI ในปัจจุบันจะไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้มากนัก และ GM ต้องการเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น 

การนำ ChatGPT มาใช้ในรถยนต์อาจเกิดการผิดพลาดได้ ขณะนี้ GM จึงกำลังร่วมพัฒนาเพื่อลดอาการรวน และทำให้แชทบอทสามารถใช้งานบนรถได้อย่างมีเสถียรภาพ

ที่มา : freethink

related