svasdssvasds

General Motors ขายรถยนต์ไฟฟ้า 1.75 แสนคันให้ Hertz

General Motors ขายรถยนต์ไฟฟ้า 1.75 แสนคันให้ Hertz

General Motors (GM) ขายรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 175,000 คันให้กับ Hertz บริษัทรถเช่าที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก ต้องส่งมอบให้แล้วเสร็จภายใน 5 ปี

General Motors (GM) ยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมรถยนต์จากสหรัฐอเมริกา จับมือร่วมกับเฮิรตซ์ (Hertz) บริษัทรถเช่า เพื่อขยายจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่มีให้เช่าบริการ

GM ประกาศว่าจะขายรถยนต์ไฟฟ้า 175,000 คันให้กับ Hertz ภายใน 5 ปี ถือเป็นข้อตกลงที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

รถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดของ GM จะมีตั้งแต่ Chevrolet, GMC, Cadillac, Buick และ BrightDrop ซึ่งเป็นแผนกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของผู้ผลิตรถยนต์ การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก Hertz ซื้อรถยนต์ 100,000 คันจาก Tesla และรถยนต์ไฟฟ้าอีก 65,000 คัน จาก Polestar

โดยรถยนต์ไฟฟ้าล็อตแรกที่ GM จะส่งให้ Hertz เป็น Chevy Bolt EV และ Bolt EUV ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023

GM กล่าวว่า การส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าจะดำเนินต่อไปจนถึงปี 2027 ณ จุดที่ Hertz ประมาณการว่าลูกค้าสามารถเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้าได้มากกว่า 8 พันล้านไมล์ (1.28 หมื่นล้าน กม.) ซึ่ง "จะช่วยประหยัดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าประมาณ 3.5 ล้านเมตริกตันเมื่อเทียบกับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเบนซินที่คล้ายกันซึ่งเดินทางในระยะทางดังกล่าว"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ทั้ง GM และ Hertz ไม่เปิดเผยถึงเงื่อนไขทางการเงินของข้อตกลงนี้ และเนื่องจากความไม่เท่าเทียมกันในการกำหนดราคาสำหรับรุ่นของ GM - Chevy Bolt EV เริ่มต้นที่ต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ (1.11 ล้านบาท) ในขณะที่ GMC Hummer EV นั้นจะมีราคาไม่ต่ำกว่า 108,000 ดอลลาร์ (4 ล้านบาท) ทำให้เป็นการยากที่จะประเมินจำนวนเงินที่แน่นอน

Hertz รายงานว่า เมื่อปีที่แล้วบริษัทมีรถยนต์ในระบบทั่วโลกประมาณ 500,000 คัน ซึ่งรอดพ้นจากการล้มละลายหลังการระบาดใหญ่ เมื่อหนี้ที่ไม่ยั่งยืนจำนวนมากเกือบทำลายธุรกิจของบริษัท ตอนนี้ Hertz มีแผนที่จะผลิตไฟฟ้าให้กับรถยนต์และรถตู้เกือบทั้งหมด โดยคำสั่งซื้อของ GM , Tesla และ Polestar ประกอบด้วยส่วนแรกที่สำคัญ เป้าหมายปัจจุบันของ Hertz คือหนึ่งในสี่ของจำนวนรถยนต์ที่จะเป็นไฟฟ้าภายในสิ้นปี 2024

รถ Teslas ที่ Hertz ถือครองอยู่เป็นส่วนใหญ่ถูกใช้โดยพนักงานแชร์รถที่ขับรถให้ Uber ด้วยความร่วมมือกับบริษัทรถเช่า Uber กล่าวว่ามีเป้าหมายที่จะมีรถยนต์ Tesla กว่า 50,000 คันบนแพลตฟอร์มภายในปี 2023

GM ระบุว่า รถเช่าจะช่วยผลักดันให้มีการนำรถยนต์ปลั๊กอินมาใช้ในวงกว้างมากขึ้น อุปสรรคสำคัญประการหนึ่งในการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้เป็นจำนวนมากคือต้นทุน โดยราคาเฉลี่ยของรถยนต์ไฟฟ้าพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อต้นฤดูร้อนนี้ที่ 66,000 ดอลลาร์ (2.45 ล้านบาท) รถเช่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักธุรกิจและการแชร์รถสามารถช่วยโน้มน้าวให้ลูกค้าหันมาใช้ไฟฟ้ามากขึ้น

เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ เข้ามามากขึ้น GM พยายามที่จะวางตำแหน่งตัวเองให้เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวโดยมุ่งเน้นที่การขับเคลื่อนการยอมรับของตลาดมวลชนโดยเฉพาะ บริษัทได้ต่อต้านการกระตุ้นให้ขึ้นราคาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาต่ำที่สุด ได้แก่ Chevy Bolt และ Bolt EUV แม้ว่า EV อื่นๆ จะมีราคาแพงกว่าก็ตาม

อันที่จริง GM ตัดสินใจที่จะคงราคาส่วนลดสำหรับ Bolts ไว้จนถึงสิ้นปี ปลายปีหน้า Chevy Equinox EV จะมาถึงด้วยราคาเริ่มต้นที่น่าดึงดูดใจที่ 30,000 ดอลลาร์ (1.11 ล้านบาท) และ GM กล่าวว่าจะมี รถยนต์ไฟฟ้าที่ราคาไม่แพงทั้งหมดในช่วงปลายทศวรรษอันเป็นผลมาจากความร่วมมือกับ Honda

GM จะทำตามคำมั่นสัญญาหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกหลายประการ ซึ่งบางปัจจัย GM สามารถควบคุมได้เพียงเล็กน้อย ด้วยปัญหาห่วงโซ่อุปทานที่คงอยู่และสินค้าคงคลังที่ต่ำ ผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องขึ้นราคารถยนต์ไฟฟ้าเพราะความต้องการวัสดุแบตเตอรี่ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ เช่นเดียวกับเวลา พลังงาน และทรัพยากรที่ใช้ในการนำโรงงานผลิตแห่งใหม่มาสู่โลกออนไลน์

related