svasdssvasds

อีลอน มัสก์ เตรียมเก็บข้อมูลสาธารณะบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ใช้ฝึกโมเดล AI

อีลอน มัสก์ เตรียมเก็บข้อมูลสาธารณะบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ใช้ฝึกโมเดล AI

อีลอน มัสก์ กำลังจะเก็บข้อมูลสาธารณะบนแพลตฟอร์ม X หรือทวิตเตอร์ โดยจะนำไปใช้ฝึกโมเดล AI โดยจะเก็บข้อมูล Biometric และข้อมูลการสมัครงานผ่าน X Hiring ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำไปใช้อย่างไร เรามาดูกัน

อีลอน มัสก์ ได้เปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์ม X อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ได้เตรียมเก็บข้อมูลสาธารณะของผู้ใช้งานเพื่อใช้ฝึกโมเดล AI ที่น่าสนใจคือการเปลี่ยนแปลงนโยบายในแพลตฟอร์ม เกี่ยวกับการปรับปรุงเนื้อหาเฉพาะผู้ใช้งานแต่ละคนที่อาจรวบรวมข้อมูลที่เป็นสาธารณะมาใช้เทรนโมเดล Machine Learning หรือ AI ตามวัตถุประสงค์ในขอบเขตที่ระบุในข้อกำหนดนี้ 

”We may use the information we collect and publicly available information to help train our machine learning or artificial intelligence models for the purposes outlined in this policy.” 

”เราอาจใช้ข้อมูลที่เรารวบรวมและข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะเพื่อช่วยฝึกอบรมการเรียนรู้ของเครื่องหรือโมเดลปัญญาประดิษฐ์ของเราเพื่อวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ในนโยบายนี้”

ซึ่งข้อมูลที่เก็บไปก็ให้ผู้ใช้งานวางใจได้และไม่อันตรายต่อผู้ใช้ทั่วโลกแต่อย่างใด เพราะว่าไม่ได้มีการเก็บข้อมูลส่วนตัวหรือข้อความส่วนตัว ตามรายงานเราพบว่า อีลอน มัสก์ กำลังวางแผนในการสร้าง AI ที่มีอีกชื่อว่าบริษัทชื่อ xAI 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อีลอน มัสก์ เคยได้ไปออกรายการทีวีทางช่อง Fox News Channel พร้อมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ TruthGPT เป็น AI ที่แสวงหาความจริงขั้นสูงสุดที่พยายามเข้าใจธรรมชาติของจักรวาลนั่นเอง ซึ่งอนาคตข้อมูลที่เขาต้องการเก็บไปใช้ฝึกโมเดล AI ก็อาจเกี่ยวข้องกับโปรเจกต์นี้ด้วยเช่นกัน

ที่มา : techcrunch , unsplash

 

related