svasdssvasds

Netflix เตรียมขึ้นราคาใหม่ เป็น 565 บาท หลังปรับนโยบายไม่ให้หารแล้ว

Netflix เตรียมขึ้นราคาใหม่ เป็น 565 บาท หลังปรับนโยบายไม่ให้หารแล้ว

Netflix เตรียมขึ้นราคาสมาชิก เป็น 565 บาท หลังเพิ่มจำนวนสมาชิกใหม่ได้กว่า 6 ล้านราย คาดว่าจะมีสมาชิกรวมทั้งสิ้น 100 ล้านคนทั่วโลก

Netflix เตรียมประกาศขึ้นใหม่จากเดิมราคาเริ่มต้น 349 บาทต่อเดือน เป็น 565 บาทต่อเดือน หลังเพิ่มสมาชิกใหม่ได้ประมาณ 6 ล้านราย 

ตั้งแต่ Netflix ใช้กลยุทธ์ห้ามแชร์รหัสผ่านในปีที่ผ่านมา พบว่าเป็นรายเดียวที่สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ขณะที่คู่แข่งรายอื่นๆ กำลังเจอปัญหาเรื่องการหารายได้ อย่าง Disney+ ที่ปรับราคาสมาชิกสูงขึ้นแทนการควบคุมการแชร์รหัสผ่าน

นักวิเคราะห์จาก Bernstein กล่าวว่า บริการของเน็ตฟลิกซ์ในตอนนี้เหมือนเป็นแพลตฟอร์มศูนย์กลางในการรับชมคอนเทนต์ที่หลากหลาย จนกลายเป็นความท้าทายครั้งใหม่สำหรับคู่แข่งที่ต้องพยายามสร้างการเติบโต

เตรียมขึ้นราคาสมาชิก

อย่างไรก็ตาม การขึ้นราคาในครั้งนี้ อาจเกี่ยวเนื่องกับการประท้วงของนักแสดงฮอลลีวูด ที่ทำให้ตลอดระยะเวลาห้าเดือนของการประท้วงต้องเจอปัญหาวุ่นวายครั้งใหญ่ แต่ Netflix ก็สามารถเจรจาจนได้แนวทางข้อสรุปที่ดีและมีโอกาสขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศมากขึ้น มีเนื้อหาที่หลากลายขึ้น

หลังจากเปิดแผนราคาสมาชิกใหม่ทำให้ Netflix เดินหน้าแผนปรับราคาใหม่เพื่อช่วยสร้างรายได้ทางโฆษณามากขึ้นและดึงดูดสมาชิกใหม่ไปพร้อมกัน

โดยนักวิเคราะห์คาดว่าค่าบริการแบบมีโฆษณา อยู่ที่ 6.99 ดอลลาร์ต่อเดือนหรือประมาณ 255 บาท กับ ค่าบริการแบบไม่มีโฆษณาเริ่มต้นที่ 15.49 ดอลลาร์ หรือประมาณ 565 บาท

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่า หลังจากมีการปรับแผนใหม่ครั้งนี้ จะช่วยสร้างรายได้ให้ Netflix ได้ประมาณ 188.1 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 68 ล้านบาท ช่วงไตรมาสสามของปีนี้ และเพิ่มจำนวนสมาชิกเป็น 2.8 ล้านรายทั่วโลก

ทั้งนี้ รายได้ของ Netflix ช่วงไตรมาสสามของปีนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 7.7% หรือ 8.54 พันล้านดอลลาร์ หรือ 3.1 แสนล้านบาท ถือว่าเป็นการเติบโตที่เร็วที่สุดในรอบ 1 ปีครึ่ง ที่มาจากซีรีส์สุดฮอตอย่าง "Sex Education" และ "Virgin River"

 

ที่มา : Reuters

Pic : Unsplash

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related