svasdssvasds

รู้จัก Aitana Lopez สาว AI ที่มีรายได้เดือนละแสน จากการโพสต์โซเชียล

รู้จัก Aitana Lopez สาว AI ที่มีรายได้เดือนละแสน จากการโพสต์โซเชียล

Aitana Lopez สาวสเปนผมสีชมพูคนนี้ ไม่ใช่คนจริงๆ แต่เป็นสาวสวยที่ถูกสร้างโดย AI และมีการทำงานร่วมกับแบรนด์สินค้าต่างๆ จนทำรายได้เฉลี่ย 3,000 ยูโรหรือแสนกว่าบาท เป็นตัวท็อปของวงการอินฟลูเอนเซอร์

บริษัทเอเจนซีของสเปนอย่าง The Clueless พัฒนาสาว AI คนนี้ขึ้นมาเพื่อการโพสต์งานและเรื่องราวบนโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะ เช่นเดียวกับญี่ปุ่น ที่มีสาว Imma สาวเวอร์ชวลที่ถูกนำมาทำงานด้านอินฟลูเอนเซอร์เช่นเดียวกัน และเคยมีผลงานในไทยด้วย

ใครคือ Aitana

Aitana Lopez เป็นอินฟลูเอนเซอร์วัย 25 ปีจากเมืองบาร์เซโลนา ที่มีบัญชีอินสตาแกรมที่ชื่อว่า @fit_aitana มีผู้ติดตามมากกว่า 1.2 แสนคน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่ 3,000 ยูโร หรือประมาณ 116,000 บาท หรือบางเดือนทำรายได้ถึง 10,000 ยูโร ประมาณ 300,000 บาทเลยทีเดียว

ด้วยบุคลิกที่สวยและเซ็กซี่ผนวกกับรูปร่างที่คล้ายกับคิม คาเดเชียน ทำให้ ไอทาน่า ยิ่งได้รับความนิยม เพราะไลฟ์สไตล์ของเธอก็ถูกนำมาจากเซเลบริตี้หลายๆ คนมารวมกัน เพื่อให้สาว AI คนนี้โดดเด่นและน่าสนใจ

บัญชี instagram ของ Aitana

ทำไมต้องมี AI อินฟลูเอนเซอร์

จริงอยู่ว่าประเทศไทยมีอินฟลูเอนเซอร์เกิดขึ้นเยอะมาก ขณะที่บางประเทศไม่ได้มีมากขนาดนั้น แต่มีงานที่อยากให้อินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้รับงานเยอะมาก ดังนั้น บริษัทเอเจนซีหลายรายจึงใช้วิธี "สร้าง" มันขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์การทำงานผสานกับไลฟ์สไตล์ที่ปรับให้เข้ากับวิถีชีวิตกับคนจริงๆ

ส่วนรายได้ที่ สาว AI อินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้หามาได้นั้น บริษัทเอเจนซีก็รับไปเต็มๆ ไม่ต้องหักส่วนแบ่งและไม่ต้องมีทีมดูแลและข้อจำกัดต่างๆ ให้มากมาย

สิ่งที่บริษัทเอเจนซีเหล่านี้ต้องทำคือ ซื้อคอมพิวเตอร์กับโปรแกรม Photoshop มาใช้สร้างภาพสำหรับแต่ละงานที่ต้องโพสต์บนโซเชียลเท่านั้น 

บริษัทเอเจนซีรายนี้ยังมีแผนพัฒนาอินฟลูเอนเซอร์ที่มีลักษณะและบุคลิกที่แตกต่างกันอีกหลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแบรนด์ที่ต่างกัน ส่วนหน้าตาของอินฟลูเอนเซอร์ AI หรือ สาว AI เหล่านี้จะถูกตาต้องใจลูกค้าแบรนด์แบบไหน อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ชิ้นงานของลูกค้าแต่ละราย

 

ที่มา : Euronews

ภาพ : Instagram

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related