svasdssvasds

ยอดขายไม่แผ่ว!!! RTX 3060 ยังขึ้นแท่นที่หนึ่งในใจเกมเมอร์ ไม่หยุด

ยอดขายไม่แผ่ว!!! RTX 3060 ยังขึ้นแท่นที่หนึ่งในใจเกมเมอร์ ไม่หยุด

เกมเมอร์ยังคงเทใจให้ GeForce RTX 3060 ครองอันดับหนึ่งการ์ดจอที่นิยมบน Steam ในเดือนมีนาคม 2024 รับสถานการณ์การเมืองโลกที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการลงทุน

SHORT CUT

  • RTX 3060 ยังคงเป็นการ์ดจอที่นิยมมากที่สุดบน Steam ในเดือนมีนาคม 2024 สาเหตุที่ RTX 3060 เป็นที่นิยมเพราะราคาไม่แพง (ประมาณ 10,000 บาท) ประสิทธิภาพดี เล่นเกมได้ลื่นไหล ภาพสวยงาม เหมาะกับการเล่นเกมที่ความละเอียด 1080p เหมาะกับนักเล่นเกมที่มีงบไม่แพงมาก
  • ปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้ RTX 3060 ขายดี คือสถานการณ์การเมืองโลกไม่ปกติ ส่งผลต่อเศรษฐกิจและการลงทุนผู้คนหันมาลงทุนในสินทรัพย์ที่เหมาะกับสถานการณ์ เช่น บิทคอยน์ เพราะการขุดบิทคอยน์จำเป็นต้องใช้การ์ดจอแรงๆ

เกมเมอร์ยังคงเทใจให้ GeForce RTX 3060 ครองอันดับหนึ่งการ์ดจอที่นิยมบน Steam ในเดือนมีนาคม 2024 รับสถานการณ์การเมืองโลกที่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการลงทุน

ผลสำรวจความนิยมของการ์ดจอใน Steam เดือนมีนาคม 2024 พบว่า GeForce RTX 3060 ยังครองอันดับหนึ่งอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดการใช้ที่เติบโตเกือบ 7%!! ส่วนลำดับสองตามอยู่ห่างๆ ซึ่งก็คือ GeForce RTX 2060 มียอดการใช้ 4.10% เฉือนกับอันดับสามอย่าง GeForce GTX 1650 แบบเฉียดฉิวมียอดการใช้ 4.07% ในขณะที่ GeForce RTX 4060 เป็นการ์ดจอในซีรีส์ RTX 40 ที่นิยมมากที่สุด ด้วยยอดการใช้ 2.59%

RTX 3060 ดีกว่ารุ่นอื่นยังไง

RTX 3060 คือการ์ดจอประมวลผลภาพกราฟิกมีภาพสวยงามที่ราคาจับต้องได้ โดยมีราคาที่ประมาณ 10,000 บาทต้นๆ เท่านั้น พูดง่ายๆ เลยว่าหากคุยใช้งานจะพบว่าภาพเงาและแสงมีความคมชัดสมจริงมากขึ้น จึงไม่แปลกเลยว่าการ์ดจอตัวนี้จะครองใจเกมเมอร์มาอย่างยาวนานติดต่อกันทำให้ RTX 3060 ที่เปิดตัวสู่ตลาดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 เป็นกราฟิกการ์ดระดับกลางยังคงได้รับความนิยมและแพร่หลายในหมู่นักเล่นเกมตลอดมา

จากการสำรวจฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของ Steam ล่าสุด พบว่าปัจจุบัน Nvidia GeForce RTX 3060 เป็นการ์ดกราฟิกที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดบนแพลตฟอร์มและด้วยเหตุผลที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องราวคาที่เหมาะสมต่อประสิทธิภาพที่โดดเด่นสำหรับนักเล่นเกมพีซีแต่นั่นไม่ใช่เหตุผลเดียว อะไรทำให้ GeForce RTX 3060 ประสบความสำเร็จ เพราะการ์ดจอที่ส่งผลต่อกราฟิกระดับกลางยังน่าซื้อในปี 2024

ตอบโจทย์ยุคปัจจุบันเล่นได้ทุกเกม

ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว Nvidia GeForce RTX 3060 มีพลังการประมวลผลเทียบเท่ากับคอนโซลเกมรุ่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับทุกเกม มุ่งเป้าไปที่นักเล่นเกมที่เล่นด้วยความละเอียด 1080p (1,920 × 1,080 พิกเซล) เป็นหลัก โดยมีรายละเอียดปานกลางถึงสูง นี่เป็นการเปิดตลาดขนาดใหญ่สำหรับ Nvidia เนื่องจากผู้ผลิตตั้งเป้าไปที่นักเล่นเกมโดยเฉพาะที่ต้องการใช้จ่าย 250 ถึง 300 เหรียญสหรัฐในการซื้อการ์ดจอ

ใครจะคิดว่าสถานการณ์โลกทำให้ยอดขายพุ่ง

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ณ ขณะนี้สถานการณ์การเมืองผันผวน เต็มไปด้วยภัยสงครามทั้งสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ยังไม่จบ สงครามอิสราเอล-ปาเลสไตล์ ตลอดจนสงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐอเมริกา ที่ทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกตกต่ำจนค่าเงินอ่อนลง และในบางประเทศเงินแทบไม่ค่า

จนคนต้องหันมาลงทุนอย่างอื่นแทน เห็นได้จากทองคำที่แพงขึ้นอย่างมีนัยยะ และการลงทุนที่คนหันไปลงทุนกันคือบิทคอยน์ ซึ่งเจ้าบิทคอยน์ที่ว่าทำให้คนหันมาซื้อการ์ดจอที่แรง จะทำให้สามารถขุดเหมืองในโลกดิจิทัลได้ ทำให้เจ้าการ์ดจอ RTX 3060 เป็นที่ต้องการของผู้คนใช่ว่าจะมีแค่เกมเมอร์ที่ซื้อมันมาเล่นเกมเท่านั้น

ทำให้ราคาการ์ดจอแพงขึ้น จนบางครั้งผู้คนที่ใช้มันต่างบ่นว่าราคาสูงขึ้น หรือราคาของมันไม่สมควรที่จะมีราคาที่แพง

ทำให้เราเห็นได้อย่างชัดเจนว่าปัจจัยที่ทำให้การ์ดจอด RTX 3060 เป็นที่ต้องการเพราะด้วยเทคนิคหรือการทำงานของมันสามารถทำให้ผู้ใช้เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ภาพสวยงาม และที่สำคัญราคาที่เข้าถึงง่ายด้วยราคา 10,000 ต้นๆ ผิดจากหากซื้อข้ามรุ่นไป ราคามีราคาที่แรงกว่านั่นเอง

และอีกปัจจัยที่เป็นนัยสำคัญที่ทำให้ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นเพราะสถานการณ์การเมืองโลกที่ไม่ปกติ ส่งผลต่อเศรษฐกิจและการลงทุนที่ผู้คนต่างเลือกลงทุนในสินทรัพย์ที่เหมาะกับสถานการณ์ทำให้มีการลงทุนในการขุดบิทคอยน์ที่จำเป็นต้องซื้อการ์ดจอสำหรับการขุด ทำให้ตลาดของการ์ดจอหันมาเติบโต

เป็นภาพที่ทำให้เราเห็นได้ชัดว่าการเมืองโลกล้วนส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ต่างๆ ไม่จะเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงส่งผลกระทบต่อวงการเกมเมอร์อีกด้วย

อ้างอิง

Extreme IT / Financefeeds / PcWorld /

related