svasdssvasds

ไขข้อเท็จจริง เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตรถ EV ของ Tesla ไม่ได้เกี่ยวกับการผลิตรถ

ไขข้อเท็จจริง เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตรถ EV ของ Tesla ไม่ได้เกี่ยวกับการผลิตรถ

เหตุไฟไหม้ที่ Gigafactory โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla ได้ทำให้หลายคนสงสัยว่าเกิดจากการผลิตส่วนไหน ซึ่งเพลิงไหม้ได้เริ่มที่โรงงานรีไซเคิลก่อน ไฟไหม้ครั้งนี้ต่างกับโรงงานอื่นๆก่อนหน้านี้อย่างไร หรือจริงแล้วไม่ได้เกี่ยวกับการผลิตรถ EV เลย

เหตุไฟไหม้ในโรงงานผลิตรถ EV นักดับเพลิง 12 คนไม่สามารถควบคุมไฟได้ และยังคงต้องเข้าควบคุมเพลิงจนถึงเวลา 08.00 น.

ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ ต่างจากไฟไหม้โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหลายแห่งที่เรารายงานเหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับ เพราะปรากฎว่ามันไม่เกี่ยวข้องกับการผลิตรถ EV หรือแบตเตอรี่ที่หลายคนคิด 

เนื่องจากมีการประท้วงเกี่ยวกับการก่อตั้งโรงงานมาตั้งแต่ก่อนการผลิต จึงมีปากเสียงและข้อกล่าวหาจากผู้ที่คัดค้านมากมาย ที่พูดถึงอันตรายของการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla และส่วนใหญ่ไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมด เพราะเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ดูเหมือนว่าเป็นกระดาษแข็งที่เก็บไว้ถูกไฟไหม้เกิดการลุกลาม แม้ว่าขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าคืออะไร
 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไฟไม่ได้เริ่มต้นในอาคารโรงงานจริง ดูเหมือนว่าจะไม่มีเหตุให้ต้องกังวลในทันที และเทสลาจึงไม่ได้หยุดการผลิตตอนนี้

การผลิตที่โรงงาน Tesla ในเบอร์ลินไม่ได้หยุดลง และกำลังสร้างรถยนต์มากกว่า 1,000 คันต่อสัปดาห์ โดยมีเป้าหมายที่ 5,000 คันต่อสัปดาห์ในปี 2023 และ Tesla กำลังจะผลิตแบตเตอรี่และบรรจุ ซึ่งกำลังขออนุญาตผลิตอยู่ และคาดว่าจะผ่านในเร็วๆนี้

ที่มา : insideevs

related