svasdssvasds

Tesla โชว์เจ๋ง ทดสอบการเล่นเกม Steam บนรถ สเปกแรงเทียบ PS5 , Xbox

Tesla โชว์เจ๋ง ทดสอบการเล่นเกม Steam บนรถ สเปกแรงเทียบ PS5 , Xbox

อีลอน มัสก์ ได้ตอบคำถามทวิตเตอร์ และได้เผยว่ากำลังทดสอบการเล่นเกม Steam บนรถยนต์ Tesla รุ่น Model S และ Model X ซึ่งนี่จะเพิ่มความไฮเทคให้กับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla และนี่อาจเป็นอนาคตของเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกในรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถทำอะไรได้มากกว่ารถยนต์ทั่วไป

Steam คืออะไร?

Steam (สตรีม) มีความสำคัญต่อโลกของเกมพีซีเป็นอย่างมาก  ด้วยเวลาเกือบ 20 ปีที่เหล่าคนเล่นเกมใช้แอปพลิเคชั่นสตรีม คาดว่า Steam จะครองส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกถึง 75 เปอร์เซ็นต์สำหรับการจัดจำหน่ายเกมพีซี มีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม และไม่มีสัญญาณของการชะลอตัวในวงการเกม

การเล่นเกมของ Tesla ในปัจจุบันนั้นมีเกมให้เล่นประมาณ 20 เกม และส่วนใหญ่เป็นเกมคลาสสิก อย่างไรก็ตาม การผสานรวมนี้อาจทำให้แพลตฟอร์มเกมของ Tesla ก้าวไปข้างหน้าได้อีกหลายปี อันที่จริง Model S และ Model X ใหม่ มีระบบที่สเปกเทียบเท่า PlayStation 5 และ Xbox Series X เลยทีเดียว

อีลอน มัสก์ ต้องการให้ Tesla เป็นรถที่สนุกที่สุด ด้วยการเพิ่มพลังคอมพิวเตอร์ประเภทนี้ให้กับรุ่น S และรุ่น X เขาทำให้แน่ใจว่าระบบสามารถจัดการกับวิดีโอเกมระดับบนได้ เขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีความต้องการกราฟิกสูงที่สุด คือ Cyberpunk 2077 วิดีโอเกมที่ซับซ้อนและสวยงามเหล่านี้ยังใช้พื้นที่เป็นจำนวนมาก นี่ก็เป็นหนึ่งในการโชว์ประสิทธิภาพของ Tesla

แม้ว่าจะยังไม่มีกำหนดแน่ชัดว่า Tesla จะใช้ Steam ได้เมื่อไร แต่มีงานเปิดตัวใหญ่กำลังรออยู่สำหรับ Tesla, AI Day Part II งานมีกำหนดเริ่มในวันที่ 19 สิงหาคม แต่ถูกเลื่อนกลับไปเป็นวันที่ 30 กันยายน Musk ได้ให้สัญญาไว้ และไม่แน่การเปิดตัว Steam ก็อาจอยู่ในงานนี้ด้วย

related