svasdssvasds

Tesla ส่งมอบรถสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสที่ผ่านมา

Tesla ส่งมอบรถสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสที่ผ่านมา

Tesla ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วยจำนวนกว่า 343,830 คัน ส่วนมากเป็น Model 3 และ Model Y ในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2022

เทสลา (Tesla) ส่งมอบรถยนต์สูงสุดเป็นประวัติการณ์จำนวนกว่า 343,830 คันในไตรมาสที่สามของปีนี้ เป็นสัญญาณว่าบริษัทได้ฟื้นตัวจากไตรมาสก่อนหน้าที่ชะลอตัวลงซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการปิดโรงงานจากโควิด-19

ในรายงานบนเว็บไซต์ของผู้ผลิตรถยนต์ Tesla เผยว่า Model S และ Model X มีจำนวนการส่งรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 18,672 คันในไตรมาสนี้ ในขณะที่ Model 3 และ Model Y เป็นสัดส่วนที่ใหญ่กว่าอยู่ที่ 325,158 คัน

ซึ่ง Tesla ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกมาทั้งหมดกว่า 365,923 คันในช่วงไตรมาสดังกล่าว ทำให้เหลือรถยนต์ในคลังประมาณ 20,000 คัน

Tesla ชี้แจงว่ารถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่น "อยู่ระหว่างการขนส่งเมื่อปลายไตรมาส" และเสริมว่า "ได้รับคำสั่งซื้อแล้วและจะจัดส่งให้กับลูกค้าเมื่อเดินทางมาถึงปลายทาง" และยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าเป็นเรื่องยากที่จะ "รักษาความสามารถในการขนส่งของยานพาหนะและในราคาที่สมเหตุสมผลในช่วงสัปดาห์ที่มีการขนส่งสูงสุด" ซึ่งเป็นเหตุให้รถยนต์ไฟฟ้าบางคันยังไม่ได้รับการส่งมอบ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ปีที่แล้ว อีลอน มัสก์ (Elon Musk) แจ้งพนักงานให้หยุดเพิ่มกำลังการผลิต แต่ให้ไปมุ่งเน้นที่การลดต้นทุนจากการขนส่งแทน และยังสะท้อนความรู้สึกนั้นในการตอบกลับผู้ใช้บน Twitter ซึ่งขอให้ Elon Musk ขยายความท้าทายที่ Tesla เผชิญในแง่ของการขนส่งยานพาหนะ

"การปรับการส่งมอบปลายไตรมาสที่บ้าคลั่งให้ราบรื่นเพื่อลดต้นทุนและบรรเทาความเครียดในทีม Tesla มุ่งเป้าไปที่การส่งมอบภายในไตรมาสที่มีเสถียรภาพมากขึ้น ประสบการณ์ของลูกค้าต้องทนทุกข์ทรมานเมื่อมีการเร่งรีบสิ้นสุดไตรมาส ความมั่นคงในขณะที่เธอไปคือการเคลื่อนไหวที่ถูกต้อง" Elon Musk ทวิต

Tesla ยุติการส่งมอบสินค้าที่ทำลายสถิติเป็นเวลา 2 ปีในไตรมาสที่แล้ว หลังจากที่โรงงานในเซี่ยงไฮ้ประสบปัญหาการปิดตัวหลายครั้งอันเนื่องมาจากการจำกัดการล็อกดาวน์ของเมืองจากโควิด-19 ในขณะนั้น Tesla ได้ส่งมอบรถยนต์ 254,695 คัน ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปี 2021

Tesla สามารถเรียกเลขหมายการผลิตได้ในไตรมาสนี้ โดยที่เซี่ยงไฮ้ไม่ได้อยู่ภายใต้การล็อกดาวน์อีกต่อไป และโรงงาน Gigafactories แห่งใหม่ในเท็กซัสและเบอร์ลินได้เริ่มดำเนินการผลิตแล้ว

ในช่วงงาน AI Day ของ Tesla เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทได้ประกาศว่าขณะนี้ผู้ใช้งานกว่า 160,000 คนที่สามารถเข้าถึงการขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Full Self Driving) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่

related