svasdssvasds

Xiaomi จับมือสตาร์ทอัปสายรถ เตรียมผลิตรถสปอร์ต พลัง EV เริ่มต้น 1.6 ล้านบาท

Xiaomi จับมือสตาร์ทอัปสายรถ เตรียมผลิตรถสปอร์ต พลัง EV เริ่มต้น 1.6 ล้านบาท

China Car Custom สตาร์ทอัปที่มีประสบการณ์ด้านดัดแปลงแต่งรถ ประกาศว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันด้านการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งบริษัทได้รับการสนับสนุนจาก Xiaomi และ Liu De รองประธานอาวุโส เป็นหนึ่งในกรรมการของ CCC

รถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นนี้มีชื่อว่า "SC01" เป็นรถยนต์ 2 ประตู 2 ที่นั่ง

CR.arenaev ซึ่งมีการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังรวม 320kW (429hp) 

ซึ่งสามารถทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.9 วินาที ด้วยรถที่มีน้ำหนักเพียง 1,300 กก. จะทำให้การขับขี่นั้นสนุกสนานกว่าที่เคย

นอกจากรูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดและกำลังที่พอเหมาะแล้ว รถยังมาพร้อมข้อดีอีกประการหนึ่งด้วย เรื่องราคาที่เริ่มต้นเพียง 42,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.6 ล้านบาท เรียกได้ว่า ราคาถูกมากและต่อให้มีภาษีนำเข้าก็ยังคงน่าสนใจอยู่ดี

แม้ว่าบริษัทมีแผนจะเริ่มการผลิตในปีหน้า โดยจะเริ่มส่งมอบก่อนสิ้นปี 2566 ก็เริ่มมียอดสั่งจองมาเป็นจำนวนมาก

ถ้าคุณคิดว่าคุณเคยเห็นรถคันนี้ที่ไหนมาก่อน ซึ่งแรงบันดาลใจรถรุ่นนี้มาจากรุ่น Lancia Stratos 2010 

Xiaomi จับมือสตาร์ทอัปสายรถ เตรียมผลิตรถสปอร์ต พลัง EV เริ่มต้น 1.6 ล้านบาท

CCC (China Car Custom) ได้รับประโยชน์จากการลงทุนของ Xiaomi มูลค่าหลายสิบล้านหยวน โดยพวกเขาเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในการดัดแปลงรถยนต์ที่มีอยู่และสร้างรถแข่งแข่งขัน 

สิ่งที่น่าสนใจคือ China Car Custom มีหน้าที่สร้างระบบขับเคลื่อนของ WM Weltmaister ซึ่งอ้างว่าสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 1.8 วินาที 

และนั่นทำให้ 42,000 ดอลลาร์ (1.6 ล้านบาท) สำหรับรถสปอร์ตไฟฟ้าดูเหมือนจะเป็นข้อเสนอที่คุ้มค่า และเราคงต้องรอลุ้นว่ามีโอกาสจะนำเข้ามาขายในประเทศไทยหรือไม่

related