svasdssvasds

"BYD" มีแววครองตลาดรถยนต์โลก ขายเติบโตก้าวกระโดด คาดปีนี้ยอดขาย 2 ล้านคัน

"BYD" มีแววครองตลาดรถยนต์โลก ขายเติบโตก้าวกระโดด คาดปีนี้ยอดขาย 2 ล้านคัน

"BYD" ถือเป็นแบรนด์รถยนต์ที่น่าจับตามอง เนื่องจากยอดขายได้เติบโตพุ่งขึ้นจากปีก่อนๆ ถึง 151.2% ซึ่งเดือนกันยายนนี้ขายไปกว่า 201,259 คันในเดือนเดียว ซึ่งแสดงถึงคุณภาพของรถยนต์ไฟฟ้าที่ผู้ซื้อมั่นใจ ปีนี้ "BYD" ขายรถไปแล้วกว่า 1,196,200 คัน

"BYD" กำลังเติบอย่างก้าวกระโดดในวงการยานยนต์ เนื่องจากเป็นทั้งผู้ผลิตแบตเตอรี่ 'Blade Battery' ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทเอง และยังเป็นผู้ผลิตรถยนต์อีกด้วย ซึ่งทำให้กำลังการผลิตนั้นเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพเหนือแบรนด์อื่นๆ 

ยอดขายของรถยนต์ "BYD" ในปีนี้ได้เติบโตกว่าปีก่อนถึง 151.2% ซึ่งเดือนกันยายนนี้ขายไปกว่า 201,259 คัน ทำให้ยอดขายโดยรวมในปีนี้ทะลุ 1,196,200 คัน และหากไม่มีปัญหาเรื่อง Supply Chain หรือชิ้นส่วนต่างๆที่ขาดตลาดจากวิกฤติ ก็มีแนวโน้มว่าจะขายได้กว่า 2 ล้านคันในปีเดียว

ปริมาณการขายรถยนต์พลังงานใหม่สะสม (NEV) ในปี 2565 มีจำนวน 1.18 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 249.56% เมื่อเทียบปีต่อปี 

ปีนี้ BYD ได้เข้ามาทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยด้วยรุ่นแรก "BYD Atto 3" ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ หลายคนที่เฝ้าติดตามแบรนด์นี้ก็รอที่จะดูราคาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และมีแนวโน้มว่าจะตีตลาดประเทศไทยได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีบริษัทยักษ์ใหญ่มีประสบการณ์สูงด้านยานยนต์ในประเทศไทย อย่าง Rever Automotive เข้ามาทำการตลาดในไทย

ทางผู้เขียนได้ติดตามข่าวสารและความเป็นไปได้ของแบรนด์ BYD ในประเทศไทยจึงได้คาดการณ์ไว้ว่า "BYD" เมื่อเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยนั้นจะมีราคาที่สูสีกับคู่แข่งในตลาดแต่จะได้เปรียบทั้งเรื่องกำลังการผลิตซึ่งได้เริ่มตั้งโรงงานกับ WHA Group เป็นที่เรียบร้อย แต่ยังคงต้องรออย่างเป็นทางการอีกครั้งว่าจะเป็นการผลิตส่งออกเป็นหลักหรือจำหน่ายในประเทศไทยในสัดส่วนเท่าไร

ซึ่งปัจจัยต่างๆนั้นส่งผลต่อความประทับใจของลูกค้า เช่น การได้รับรถที่เร็วกว่าแบรนด์อื่นๆ , ราคาที่ย่อมเยากว่าเนื่องจากการผลิตในประเทศ รวมถึงอะไหล่และบริการต่างๆที่ได้เปรียบเนื่องจากมีโรงงานในไทย 

อย่างไรก็ตามประเทศไทยยังคงเป็นประเทศที่ใหม่สำหรับรถ EV การทำการตลาดของ Rever Automotive ย่อมมีผลต่อยอดขายและความมั่นใจของผู้บริโภค

ดังนั้นเชื่อว่า "BYD" เมื่อได้จับมือกับ Rever Automotive จะต้องช่วยสร้างยอดขายจำนวนไม่น้อยกับรถยนต์ BYD ที่มีจุดเด่นอยู่ในตัวเอง และสำหรับใครที่ชื่นชอบรถยนต์ที่มีคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผลก็จะต้องสนใจเข้ามาเลือกซื้อรถแบรนด์นี้อย่างแน่นอน

ที่มา : https://carnewschina.com/

related