svasdssvasds

ใช้ iPhone 14 ระวัง ระบบ ‘Crash Detection’ รวน โทรแจ้งเหตุอัตโนมัติ

ใช้ iPhone 14 ระวัง ระบบ ‘Crash Detection’ รวน โทรแจ้งเหตุอัตโนมัติ

iPhone 14 หลังจากเปิดตัวมาได้ไม่นาน ล่าสุดมีผู้ใช้แจ้งว่าระบบ Crash Detection ผิดพลาดขณะขึ้นรถไฟเหาะที่สวนสนุก ซึ่งไอโฟนได้โทรหาตำรวจทั้งๆที่ไม่ได้มีอุบัติเหตุหรือการชนกระแทกเกิดขึ้น อนาคตเทคโนโลยีนี้จะสร้างความสะดวกหรือความวุ่นวายในชีวิตกันแน่

iPhone 14 ที่ล่าสุดได้เปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดอย่าง ‘Crash Detection’ ที่สามารถแจ้งเตือนอุบัติเหตุได้โดยระบบอัตโนมัติ แต่เหตุการณ์ที่มีผู้ใช้ iPhone 14 ได้บ่งบอกว่าฟังก์ชั่นนี้อาจต้องได้รับการปรับปรุง

ระบบ Crash Detection คืออะไร?

ระบบนี้ทำงานผ่าน Gyroscopic และ High G-Accelerometer ซึ่งจะตรวจจับแรงกระแทกจากอุบัติเหตุรถชน , หรือการกระแทกรุนแรง ซึ่งระบบจะโทรไปแจ้งเหตุฉุกเฉินโดยอัตโนมัติ เพื่อให้รถพยาบาล , ตำรวจ เข้าช่วยเหลือได้ทันเวลา

ซึ่งระบบนี้จะสามารถกดยกเลิกได้ภายใน 20 วินาที แต่ปัญหาก็คือเราไม่สามารถรับรู้ได้ในขณะนั้นว่าโทรศัพท์ได้ทำการโทรไปแล้ว หากเราไม่ได้สนใจเปิดดูโทรศัพท์

ผู้ใช้ iPhone 14 ที่เกิดปัญหาแจ้งว่าได้พกเครื่องขึ้นรถไฟเหาะ ระบบเซนเซอร์จึงได้ทำงานและไม่ทันได้กดยกเลิกแจ้งเหตุ ซึ่งทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นที่สวนสนุก 

เชื่อว่าหลังจากนี้ทาง Apple จะต้องเร่งแก้ไขและปรับปรุงฟังก์ชั่นนี้ให้ดีขึ่้น เนื่องจากยังมีผู้ใช้บางรายแจ้งว่า มีเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชนแต่ Crash Detection หรือระบบตรวจจับแรงกระแทกไม่ทำงาน ฟังก์ชั่นนี้ไม่ได้ช่วยเหลือผู้ใช้แต่อย่างใดเลย

ระบบ Crash Detection นี้น่าสนใจมากอาจทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นแต่ในขณะนี้แต่ยังคงต้องพัฒนาต่อและแก้ไขปรับปรุงปัญหา ซึ่งในอนาคตรถยนต์ รถไฟฟ้า หรือการเดินทาง รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันต่างๆ ซึ่งหลากหลายบริษัทและองค์กรอาจนำ Crash Detection มาช่วยเหลือชีวิตมนุษย์เราได้มากขึ้น

 

related