svasdssvasds

iPhone 14 Pro พบปัญหากล้องสั่น และส่งเสียงคล้ายเลนส์บดกัน

iPhone 14 Pro พบปัญหากล้องสั่น และส่งเสียงคล้ายเลนส์บดกัน

iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max พบปัญหากล้องสั่น และมีการส่งเสียงคล้ายเลนส์บดกันออกมาดัง แกร๊ก ๆ สร้างความน่าหวาดหวั่นใจให้แก่ผู้ใช้งานเมื่อใช้กล้องผ่านแอปฯ 3rd Parties เช่น Instagram, Snapchat หรือบน TikTok

ใครที่กำลังอินกับ iPhone 14 Pro หรือ iPhone 14 Pro Max อาจถึงขั้นร้องว้าว แต่เป็นร้องว้าวกับปัญหาของเจ้าสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่

เพราะมีผู้ใช้งานระบุถึงปัญหากล่องสั่นไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของเลนส์ได้ ดังที่แสดงในวิดีโอและการร้องเรียนที่โพสต์บนเว็บ ผู้ใช้บางคนสังเกตเห็นว่ากล้องของพวกเขาสั่นและแม้กระทั่งแกร๊ก ๆ คล้ายเสียงเครื่องจักรกำลังบดกันจนสร้างความหวาดหวั่นใจให้แก่ผู้ใช้งาน เมื่อเปิดกล้องผ่านแอปพลิเคชั่นของ 3rd Parties เช่น Instagram, Snapchat หรือบน TikTok

ลุค ไมอานิ (Luke Miani) ยูทูปเบอร์สาย Apple ได้โพสต์วิดีโอบน Twitter แสดงให้เห็นว่ากล้อง iPhone 14 Pro Max ของเขาสั่นอย่างไรเมื่อใช้ Snapchat ภาพที่ได้ออกมาเบลออย่างสมบูรณ์ ซ้ำยังได้ยินเสียงเลนส์กล้องสั่นอย่างหนักคล้ายบดกันได้อย่างชัดเจนซึ่งฟังแล้วสร้างความไม่สบายใจอย่างยิ่ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

จนถึงตอนนี้ ดูเหมือนว่าบั๊กดังกล่าวจะไม่ส่งผลต่อแอปกล้องถ่ายรูปของ iPhone 14 Pro เอง ซึ่งอาจหมายถึงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์แอปของบริษัทอื่นมากกว่าจะเป็นที่ฮาร์ดแวร์ของ Apple

ทั้ง Instagram, Snapchat และ TikTok หรือแอปพลิเคชั่นอื่น ๆ อาจต้องอัปเดตเฉพาะสำหรับ iPhone 14 Pro

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบว่าอาการกล้องสั่นและเสียงที่ได้ยิน สร้างความเสียหายกับตัวกล้องเองหรือไม่ ซึ่งค่อนข้างน่ากลัวเมื่อพูดถึงอุปกรณ์ที่มีมูลค่ามากกว่า  40,000 บาทขึ้นไป

related