svasdssvasds

หุ้น Apple ร่วง 4% หลังยอดขาย iPhone 14 ไม่พุ่งตามเป้าที่วางไว้

หุ้น Apple ร่วง 4% หลังยอดขาย iPhone 14 ไม่พุ่งตามเป้าที่วางไว้

หุ้น Apple ร่วง 4% หลังความกำลังเกี่ยวกับยอดขาย iPhone 14 ไม่พุ่งตามเป้าที่บริษัทวางไว้ที่ 90 ล้านเครื่องภายในสิ้นปีนี้

หุ้นของ Apple ร่วงลง 4% ในการซื้อขายช่วงต้น ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความต้องการ iPhone รุ่นล่าสุดของบริษัท

Apple ได้ละทิ้งความพยายามในการเพิ่มกำลังการผลิต iPhone 14 รุ่นต่าง ๆ อีก 6 ล้านเครื่องในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ หลังจากความต้องการ iPhone 14 ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

ก่อนหน้านี้ Apple เคยวางแผนที่จะผลิต iPhone 14 ประมาณ 90 ล้านเครื่องในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2022 ด้วยการสั่งจองวัสดุและอะไหล่จำนวนมากซึ่งมีความใกล้เคียงกับปีก่อนหน้า

iPhone 14 ออกวางจำหน่ายเมื่อต้นเดือนนี้ โดยมีการอัปเดตเพิ่มเติมเป็นส่วนใหญ่ อุปกรณ์ใหม่นี้มีกล้องที่ได้รับการปรับปรุงและเครื่องมือ "Dynamic Island" ที่สามารถโต้ตอบได้สำหรับแสดงการแจ้งเตือนแทนจอรอยบากที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2017 แต่การเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดน่าจะเป็นหน้าจอล็อก ซึ่งขณะนี้มีการแสดงผลตลอดเวลา คล้ายกับอุปกรณ์แอนดรอยด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เช่นเดียวกับบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ บริษัท Apple กำลังเผชิญกับความท้าทายในการโน้มน้าวให้ลูกค้าอัพเกรดอุปกรณ์ของตน ซึ่งมีป้ายราคาที่สูงลิ่วสวนกระแสภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก

เบน วู้ด (Ben Wood) นักวิเคราะห์ของ CCS Insight กล่าวว่า "แม้ว่า Apple จะมีความยืดหยุ่นมากกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่ และการสั่งซื้อล่วงหน้าและการจัดส่งครั้งแรกของตระกูล iPhone 14 ล่าสุดนั้นมียอดจองที่แข็งแกร่ง แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มากพอที่จะรอดพ้นจากแรงกดดันทางเศรษฐกิจมหภาคในวงกว้างที่เผชิญกับตลาดสำคัญหลายแห่ง"

"เป็นเรื่องยากเสมอที่จะรู้ว่าข่าวลือเกี่ยวกับแผนการผลิตของ Apple นั้นแม่นยำเพียงใด แต่คงจะสมเหตุสมผลหากตัดสินใจไม่ทำภาระผูกพันครั้งใหญ่กับการเพิ่มการผลิตในอนาคตในสภาพอากาศปัจจุบัน" วู้ด กล่าวเสริม

related