svasdssvasds

Tesla พัฒนารถบรรทุกให้ “Pepsi” คันแรกของโลก วิ่งได้ไกล 805 กม. ต่อการชาร์จ

Tesla พัฒนารถบรรทุกให้ “Pepsi” คันแรกของโลก  วิ่งได้ไกล 805 กม. ต่อการชาร์จ

อีลอน มัสก์ ได้เผยถึงวันที่จะปล่อยรถบรรทุกไฟฟ้าคันแรกของ Tesla ให้กับบริษัทเป๊ปซี่ช่วงเดือนธันวาคม สิ่งที่น่าสนใจคือรถยนต์เป็นรูปแบบกึ่งไฟฟ้า และครั้งนี้ Tesla ได้พัฒนารถยนต์ในเชิงพาณิชย์

Tesla กำลังเริ่มผลิตรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์แบบกึ่งไฟฟ้าและ PepsiCo Inc จะได้รับรถในวันที่ 1 ธันวาคม 

อีลอน มัสก์ เปิดตัว ต้นแบบของ Semi ซึ่งเป็นรถบรรทุกที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่แห่งอนาคต ตั้งแต่ในปี 2560 และจะผลิตในปี 2019 แต่ไลน์การผลิตได้ถูกผลักหลายครั้ง เนื่องจากการขาดแคลนชิ้นส่วนต่างๆ และได้ประกาศงดการผลิตไปก่อน หน้านี้

รถบรรทุกคันนี้คาดว่าจะมีราคา 180,000 เหรียญสหรัฐ (6.8 ล้านบาท) และส่วนสเปก อีลอน มัสก์ ได้เผยว่ารถบรรทุกสามารถวิ่งได้ในระยะทาง 500 ไมล์ (805 กม.) ต่อการชาร์จ และยังไม่ชัดเจนในทันทีว่าจะผลิตในจำนวนกี่คัน

ซึ่งย้อนกลับไปในปี 2560 PepsiCo ได้สั่งจองรถบรรทุกกึ่งไฟฟ้าของเทสลาจำนวน 100 คัน เพื่อลดต้นทุนด้านเชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อปีที่แล้ว Ramon Laguarta หัวหน้าระดับสูงของ PepsiCo กล่าวว่าการขนส่งคิดเป็น 10% ของการปล่อยก๊าซของบริษัท จึงต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ล่าสุดผู้ผลิตโซดา Mountain Dew และขนม Doritos ก่อนหน้านี้กล่าวว่ามีเป้าหมายที่จะใช้รถบรรทุกเพื่อจัดส่งอาหารขบเคี้ยวและเครื่องดื่มระหว่างศูนย์การผลิตและการจัดจำหน่ายตลอดจนผู้ค้าปลีก

related