svasdssvasds

Toyota bZ4X ราคา-สเปก รถยนต์ EV 100% คันแรกของ โตโยต้า เปิดตัว 9 พ.ย. นี้

Toyota bZ4X ราคา-สเปก รถยนต์ EV 100% คันแรกของ โตโยต้า เปิดตัว 9 พ.ย. นี้

Toyota bZ4X เตรียมเปิดตัว พร้อมราคา รถยนต์ไฟฟ้า EV 100% คันแรกของค่าย เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ด้วยราคา 1.6-1.8 ล้านบาท พร้อมสเปกที่วิ่งได้ไกล 460-500 กิโลเมตรต่อการชาร์จ

Toyota bZ4X เป็นการร่วมมือระหว่างโตโยต้ากับซูบารุ บนแพลตฟอร์ม e-TNGA ซึ่งทำขึ้นมาเพื่อพัฒนารถ BEV (ไฟฟ้า 100%) โดยนำจุดแข็งของทั้งสองค่ายมารวมกันในที่เดียว ซึ่งทางซูบารุได้นำเทคโนโลยี AWD มาอยู่ใน Toyota bZ4X ด้วย

โตโยต้า บีแซดโฟร์เอ็กซ์ ถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) คันแรกของค่ายโตโยต้าที่เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีการเปิดตัวราคาในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ 

Toyota bZ4X ยังมีความน่าสนใจในด้านสเปกของการประหยัดพลังงานอย่าง Reganerative Energy ซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ขณะขับขี่ได้ด้วย "โซลาร์เซลล์" (Solar Cell) การประกอบและนำเข้ามาจากญี่ปุ่นทั้งหมด 100%  ซึ่งน่าสนใจมากสำหรับคนที่ชื่นชอบงานผลิตจากประเทศญี่ปุ่น และคาดมีนำเข้ามาจำหน่ายในจำนวนจำกัดราว 70 คัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

รีวิว Toyota bZ4X ยังมาพร้อม X-Mode พร้อมพละกำลังสูงสุดกว่า 218 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 336 นิวตันเมตร 

เทคโนโลยีการชาร์จไฟฟ้า

ชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC สูงสุด 6.6 kW

ชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุด 150 kW และสามารถใช้ Fast Charge อัดประจุจาก 0 – 80% ได้ภายในเวลา 30 นาที

พร้อมรองรับหัวชาร์จ CCS ความแรงสูงสุดได้ถึง 150kW และ AC 6.6kW

Toyota bZ4x ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีความจุสูงสุดถึง 71.4 kWH จึงมอบระยะทางในการขับขี่เมื่อชาร์จเต็มได้ไกลถึง 460 กม. ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) ส่วนในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อได้เคลมไว้ถึง 500 กม.

หากคำนวณค่าไฟฟ้าในการขับขี่ Toyota bZ4x อัตราความประหยัดสามารถทำได้เพียง 0.49 บาท ต่อกิโลเมตร

*ตัวเลขดังกล่าวยกตัวอย่างเป็นกรณีใช้การชาร์จไฟเวลากลางคืน และเทียบราคาหน่วยค่าไฟกับ PEA)

Toyota bZ4x จะเปิดตัวพร้อมราคาในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อจะอยู่ที่ 1,836,000 บาท

นี่ถือเป็นข่าวดีของประเทศไทย เนื่องจากครั้งนี้โตโยต้าได้เข้ามาทำการเปิดตลาดครั้งยิ่งใหญ่ในวงการยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ซึ่งจะทำให้คนไทยได้มีโอกาสได้เลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น เนื่องจากแบรนด์โตโยต้าขึ้นแท่นยี่ห้อรถยอดนิยมของประเทศไทย ด้วยความเชื่อมั่นของคนไทยกับแบรนด์มีแนวโน้มว่าจะมียอดขายสูงและเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์อื่นๆ

คาดว่าทางโตโยต้าจะทำการกระจายสถานีชาร์จและเร่งพัฒนาโรงงานต่างๆให้ผลิตอะไหล่รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมให้ครอบคลุมพร้อมให้บริการทั้งประเทศอีกด้วย และนั่นจะทำให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคของการพัฒนาและขยายตัวในด้านยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว

 

related