svasdssvasds

Hyundai โชว์เทคโนโลยี รถ EV เตรียมรถยนต์ไฟฟ้า 616 คัน รับเทศกาลฟุตบอลโลก 2022

Hyundai โชว์เทคโนโลยี รถ EV เตรียมรถยนต์ไฟฟ้า 616 คัน รับเทศกาลฟุตบอลโลก 2022

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ เตรียมพร้อมการเดินทางการแข่งขันฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีจุดมุ่งเน้นบรรลุเป้าหมายที่ปราศจากคาร์บอน ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน FIFA World Cup 2022 ฮุนได มอเตอร์ จะจัดหายานพาหนะจำนวน 616 คันให้กับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022

ซึ่งการเตรียมพร้อมครั้งนี้จะประกอบด้วยรถยนต์โดยสาร 446 คัน โดยมากกว่าครึ่ง (226 คัน) เป็นรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (HEV) และไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ) รุ่น นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่การแข่งขันจะใช้ยานพาหนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในงานในระดับนี้

ฮุนได มอเตอร์ กำลังเตรียมทีมและระบบสนับสนุนเพื่อให้การใช้รถยนต์ไฟฟ้ามีความเสถียรเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน โดยจะจัดหา รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Hyundai IONIQ 5, Sonata HEV, Tucson HEV, Kona HEV ตลอดจน Genesis G80 EV และ GV70 EV และพนักงานของ FIFA รวมถึงรถโดยสารของ Elec City เพื่อขนส่งสมาชิกของสื่อต่างๆ

นอกจากนี้ บริษัทฮุนไดจะทำการให้บริการชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ปล่อยประจุโดยใช้ฟังก์ชัน Vehicle-to-Load (V2L) ที่เป็นนวัตกรรมใหม่บน IONIQ 5 BEV สองเครื่อง โดยภายในสถานที่จอดรถของงานจะพร้อมด้วยเครื่องชาร์จ EV 100-150 กิโลวัตต์ที่สถานที่จอดรถของงานเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน

ที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือ ฮุนได มอเตอร์ จะดำเนินการตรวจสอบยานพาหนะแบบเรียลไทม์สำหรับการเกิดอุบัติเหตุใดๆ และให้บริการตอบสนองอย่างรวดเร็ว เช่น การจัดส่งฉุกเฉิน การแก้ไขปัญหา และการตรวจสอบยานพาหนะตามความจำเป็น

นอกเหนือจากการจัดหายานพาหนะแล้ว ฮุนได มอเตอร์ ได้เปิดตัวแคมเปญ Goal of the Century (GOTC) World Cup ด้วยสโลแกน 'A United World for Sustainability' ในเดือนเมษายน โดยแสดงภาพความเป็นกลางของคาร์บอนสำหรับฟุตบอลโลกและแฟนฟุตบอลทั่วโลก โดย FIFA World Cup 2022 จะจัดขึ้นที่กาตาร์ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายนถึง 18 ธันวาคม

และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ที่ต้องการสนับสนุนและยังชี้ให้เห็นถึงเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าของฮุนได ที่สามารถตอบสนองการใช้งานและจะช่วยให้สะดวกสบายเหมือนกับใช้รถยนต์สันดาป อีกทั้งยังทำให้งานฟุตบอลโลกครั้งนี้สามารถช่วยลดคาร์บอน , มลพิษ ที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกอีกด้วย

เมื่อย้อนกลับมาในประเทศไทยเรา หากมีการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาสนับสนุนเทศกาลหรืองานระดับโลกก็จะสามารถช่วยลดมลพิษได้เป็นจำนวนมาก และยังเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าและยังได้เป็นตัวอย่างการใช้งานที่ทำให้เห็นถึงความสะดวกของรถ EV ที่ยังคงคือปัญหาในใจของผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อหรือใช้ยานยนต์ไฟฟ้า

ที่มา : hyundaimotorgroup.com

 

related