svasdssvasds

Honda BENLY e มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผลิตไทย 200 คันปีหน้า พร้อมส่วนลด 18,000 บาท

Honda BENLY e มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผลิตไทย 200 คันปีหน้า พร้อมส่วนลด 18,000 บาท

Honda BENLY e เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกของค่ายฮอนด้าที่เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย พร้อมทั้งยังร่วมในโครงการของรัฐที่สนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า เตรียมผลิตในไทยกว่า 200 คันในปีหน้า

Honda BENLY e จักรยานยนต์ไฟฟ้า 100% ซึ่งกำลังจะผลิตในประเทศไทยพร้อมสถานีสลับแบตเตอรี่ 14 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจมาช่วยเพิ่มความสะดวกและเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้จักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ทั้งในด้านความประหยัดและความสะดวกสบาย

โดย Honda BENLY e ยังได้ร่วมกับมาตรการสนับสนุนใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ระหว่างกรมสรรพสามิตกับผู้ประกอบอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ ซึ่งสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากภาษีสรรพสามิตตามมูลค่าร้อยละ 1 และเงินอุดหนุนส่วนลดประมาณ 18,000 บาท ที่จะช่วยให้ Honda BENLY e อาจถูกลงไปอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สเปกของ Honda BENLY e 

สามารถวิ่งได้ไกลถึง 87 กม. และใช้เวลาชาร์จ 3 ชั่วโมง โดยทุกคันใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน แบบถอดสลับได้ ซึ่งฮอนด้าน่าจะมีการขยายตัวในอนาคต เช่นเป็น MPP (Honda Mobile Pack) ระยะเวลาในการชาร์จแทั้งแบตเตอรี่ 100% ใช้เวลา 4.5 ครั้ง

ราคา Honda BENLY e

ในประเทศไทยยังไม่มีราคาจัดจำหน่ายที่สามารถคาดเดาได้จากราคาที่ญี่ปุ่น เพราะจากราคาเปิดตัวในญี่ปุ่น 737,000 เยน เมื่อเข้ามาผลิตในไทยแล้วก็คาดว่าจะมีราคาประมาณ 180,000-190,000 บาท

ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่จะได้เข้าร่วมมาตรการยังต้องมีคุณสมบัติดังนี้

ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน , มีความจุแบตเตอรี่ 3kWh ขึ้นไป และมีระยะทางที่วิ่งได้ไกลกว่า 75 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ​, ใช้ยางล้อที่เป็นไปตามมาตรฐานของอุตสาหกรรม , ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

คาดว่าในอนาคตจะมีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหรือมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในประเทศไทยมีความนิยมที่ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ และยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอาจตอบโจทย์กว่าในทั้งด้านรถติดและการซ่อมบำรุงดูแล

 

related